รพ.วิมุต เล็งเปิดจองซีน “โมเดิร์นนา”ล็อตแรกดีเดย์ต.ค.นี้

รพ.วิมุต เล็งเปิดจองซีน “โมเดิร์นนา”ล็อตแรกดีเดย์ต.ค.นี้

โรงพยาบาลวิมุต เตรียมเปิดจองวัคซีน“โมเดิร์นนา”คาดล็อตแรก มาเดือนต.ค.นี้ ระบุบริษัทเอกชนวางมัดจำล่วงหน้าหวังฉีดให้พนักงาน เผยต้นทุน1,200-1,500 ต่อเข็ม

นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุตโฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่โรงพยาบาลวิมุตได้เปิดให้บริการแล้วเมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา เริ่มมีคนเข้ามาใช้บริการ พร้อมกับมีแผนดึงกลุ่มลูกค้าพฤกษาเข้ามาใช้บริการในโรงพยาบาลมากขึ้น โดยมอบสิทธิพิเศษเฉพาะลูกบ้านในโครงการพฤกษา อาทิ ส่วนลดค่ายาและค่าห้อง ส่วนลดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ให้คำปรึกษาแพทย์ผ่านออนไลน์ นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลยังได้จัดแพ็กเกจตรวจสุขภาพในราคาพิเศษเพียง 999 บาท สำหรับประชาชนทั่วไป ซึ่งมีหลายการตรวจที่หลากหลาย สามารถเลือกแพ็คเกจที่เหมาะกับความต้องการของตัวเอง

" ในส่วนรายได้ปีนี้ของวิมุติไม่ได้มาจากบริการในโรงพยาบาลเท่านั้นแต่ยังมาจากผลิตภัณฑ์เกี่ยวสุขภาพ หลังจากเปิดตัวในเดือนพ.ค.นี้จนถึงสิ้นปีคาดว่า จะมีรายได้200-300ล้านบาท จากเดิมที่ตั้งไว้ที่ 300 ล้านบาท แต่ต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้ง คาดว่า ไตรมาส4น่าจะเห็นภาพชัดเจนขึ้น "

พร้อมกันนี้ ทางโรงพยาบาลวิมุตได้หาวัคซีนทางเลือกเข้ามา ล่าสุดได้วัคซีนของ 'โมเดิร์นนา' (Moderna)คาดว่าจะเข้ามาในเดือนต.ค. นี้ ซึ่งปัจจุบันมีบริษัทเอกชนได้วางเงินมัดจำมาก้อนหนึ่งเพื่อซื้อฉีดให้กับพนักงานในบริษัท โดยราคาทุนประมาณ1,200-1,500 ต่อเข็ม คาดว่า จะเปิดให้จองได้ในเร็วๆนี้ ส่วนเรื่องราคาวัคซีนยังไม่กำหนด ขึ้นอยู่กับจะมาเมื่อไร และสถานการณ์ความต้องการตลาดเวลานั้นเป็อย่างไร