GULF ปัดข่าวลงทุน BWG

GULF ปัดข่าวลงทุน BWG

GULF ปฏิเสธข่าวลือลงทุนหุ้น BWG ยันไม่มีแม้แต่คิด

แหล่งข่าวระบุสูงจากบริษัทกัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ระบุว่า GULF ไม่มีแผนซื้อหุ้นหรือเป็นพันธมิตรกับบริษัทเบ็ตเตอร์เวิล์ด กรีน จำกัด(มหาชน)(BWG) ตามที่ปรากฎเป็นข่าวแต่อย่างใด

“Gulf ไม่คิดจะไปลงทุนใดๆกับ BWG ตามที่เป็นข่าว” แหล่งข่าว กล่าว

ราคาหุ้น BWG วันนี้(17 พ.ค.) ปรับตัวเพิ่มขึ้นร้อนแรง โดยขึ้นไปสูงสุดที่ 0.94 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้า 0.12 บาท และต่ำสุดที่ 0.83 บาท หลังปรากฎรายงานข่าวในสำนักข่าวออนไลน์แห่งหนึ่งที่ระบุถึงข่าวลือว่า GULF จะเข้ามาเป็นพันธมิตรใหม่ของ BWG

 

ทั้งนี้ราคาหุ้น BWG ถูกไล่ขึ้นมาตั้งแต่ต้นเดือนมี.ค.2564 จากระดับ 0.49 บาท จนกระทั่งมาทำราคาสูงสุดวันที่ 0.94 บาท และเป็นที่น่าสังเกตุว่า ราคาหุ้นปรับขึ้นมาก่อนที่ จะมีการชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนจากนักลงทุนเฉพาะเจาะจงที่ซื้อหุ้นเพิ่มทุน BWG จำนวน 400 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 0.74 บาท ในวันที่ 18-19 พ.ค.นี้

สำหรับนักลงทุนรายใหญ่ที่ซื้อหุ้นเพิ่มทุนประกอบด้วย นายวศิน ตังกิจเจริญ จำนวน120 ล้านหุ้น นายแพทย์รัชต์ชยุยุตม์ จีระพรประภา จำนวน 100 ล้านหุ้น นายสิปปกร ขาวสอาด จำนวน80 ล้านหุ้น นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ จำนวน 50 ล้านหุ้น และ นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ จำนวน 50 ล้านหุ้น

 

ด้านนางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน GULF แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า ตามที่มีข่าวลือว่าบริษัทฯจะเข้าซื้อหุ้นของ BWG ซึ่งเป็นผู้ให้บริการบริหารและจัดการสิ่งปฏิกูล หรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว จากการที่ BWG จะทำการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) นั้น บริษัทขอเรียนชี้แจงว่า บริษัทไม่ได้มีแผนที่จะเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว หรือเป็นพันธมิตรกับบริษัท BWG ตามที่ปรากฏตามข่าวแต่อย่างใด