CENTEL - ซื้อ (17 พ.ค.64)

CENTEL - ซื้อ (17 พ.ค.64)

เตรียมพร้อมสำหรับการกลับมาเปิ ดภูเก็ตใน 3Q64F

Event

ประชุมนักวิเคราะห์

Impact

มีแผนจะเปิดบริการโรงแรมเพิ่มขึ้นภายในเดือนกรกฎาคม 2564

เมื่อสิ้นงวด 1Q64 CENTEL เปิดให้บริการโรงแรมที่บริษัทเป็นเจ้าของเองอยู่ทั้งหมด 8 แห่ง (จากทั้งหมด 18 แห่ง) ทั้งนี้ CENTEL มีแผนจะกลับมาเปิดบริการโรงแรมที่บริษัทเป็นเข้าของเพิ่มขึ้นอีก 8 แห่งภายในเดือนกรกฎาคม 2564 โดยรวมแล้ว ภาคการท่องเที่ยวในประเทศไทยยังคงดีขึ้น YoY ในเดือนเมษายน แต่ก็กลับมาแย่ลงอีกครั้งในเดือนพฤษภาคมหลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 พุ่งสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม เรามองว่าปัจจัยลบดังกล่าวจะคงอยู่เพียงชั่วคราว และการเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนในประเทศจะช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยวในระยะถัดไป

เตรียมพร้อมสำหรับการกลับมาเปิ ดภูเก็ตรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

เราเชื่อว่าประเทศไทยจะกลับมาเปิดภูเก็ตรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ตามแผนใน 3Q64F เนื่องจากรัฐบาลได้ใช้ความพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อบรรลุเป้าหมาย โดยจะมีประชาชนชาวภูเก็ตกว่า 90% ได้รับวัคซีนภายในกลางเดือนมิถุนายน 2564 ในขณะที่พนักงานของ CENTEL ในภูเก็ตได้รับวัคซีนแล้ว 70% เราคิดว่า CENTEL จะได้อานิสงส์เต็ม ๆ จากการที่ภูเก็ตกลับมาเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เนื่องจากโรงแรมในภูเก็ตของ CENTEL คิดเป็น 15% ของรายได้จากธุรกิจโรงแรม ขณะที่ของ ERW คิดเป็น 7% ของรายได้ ในแง่บวก เราคิดว่า CENTEL เริ่มเห็นยอดจองล่วงหน้าของโรงแรมในภูเก็ตใน 2H64F แล้ว

มัลดีฟส์จะได้รับผลกระทบทางลบในระยะสั้น

หลังจากที่ occupancy rate ของโรงแรมในมัลดีฟส์สูงอย่างน่าประทับใจที่ 76% ใน 1Q64 เราคิดว่า occupancy จะแผ่วลง QoQ ใน 2Q64F เนื่องจาก i) เป็นช่วง low season และ ii) จำนวนผู้ติดเชื้อใหม่รายวันที่เพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 1,500 ราย/วันในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม 2563 ทำให้มีการห้ามนักท่องเที่ยวจากอินเดียเข้าประเทศ อย่างไรก็ตาม เราคาดว่าสภาวะที่เป็นลบจะเป็นปัจจัยระยะสั้นเท่านั้น เนื่องจาก i) ยอดผู้ติดเชื้อใหม่กระจุกตัวอยู่ที่ Malé ซึ่งเป็นเมืองหลวงเท่านั้น และ ii) ประชากรมัลดีฟส์ได้รับวัคซีนโดสแรกแล้ว 81% และ 38% ได้ครบโดสแล้ว ซึ่งจะช่วยจำกัดความเสี่ยงด้าน downside ในระยะยาว

ผลประกอบการใน 2Q64F จะแย่ลง QoQ แต่ดีขึ้น YoY

เราคาดว่าผลประกอบการของ CENTEL จะแย่ลง QoQ เพราะยังมีหลายปัจจัยที่กดดันทั้งธุรกิจโรงแรมและร้านอาหาร ในขณะเดียวกัน เราคาดว่าผลประกอบการจะฟื้นตัวขึ้น YoY จากผลของฐานที่ต่ำ

Valuation & action

จากภาพการฟื้นตัวใน 2H64F เรายังคงคำแนะนำ ซื้อ และประเมินราคาเป้าหมายที่ 35.00 บาท อิงจาก EV/EBITDA ปี 2565F ที่ 14.6x เท่ากับค่าเฉลี่ยระยะยาว +1.0 S.D.

Risks

จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติต่ำกว่าที่คาดไว้