'สุกิจ' เผย 'สภาฯ' รับเอกสารงบประมาณ65 แล้ว เตรียมนัด 'ส.ส.' รับเนื้อหา

'สุกิจ' เผย 'สภาฯ' รับเอกสารงบประมาณ65 แล้ว เตรียมนัด 'ส.ส.' รับเนื้อหา

สภาฯ ได้รับเอกสาร ร่างพ.ร.บ.งบฯ65 แล้ว เตรียมนัดส.ส. เข้ารับเนื้อหา 'นพ.สุกิจ' ขอให้ ส.ส.​มั่นใจ มาตรการกันโควิดระบาดในพื้นที่ ย้ำเลื่อนประชุมไม่ได้

       นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า สำนักงบประมาณ ได้จัดส่งร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 มายังสำนักงานเลขาธิการสภาฯ แล้ว ซึ่งจากนี้หน่วยงานจะประสานให้ ส.ส. เข้ามารับเพื่อพิจารณา เตรียมพร้อมกับการพิจารณาวาระแรก ในวันที่ 31 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน นี้ต่อไป
       นพ.สุกิจ กล่าวถึงข้อเสนอของ นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กังวลต่อการระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่รัฐสภาและขอให้เลื่อนการประชุม นั้น ว่า สภาฯ จำเป็นต้องเดินหน้าประชุมต่อไป เพราะมีเรื่องจำเป็นเร่งด่วนต้องพิจารณา และหากรอพิจารณา ไม่ทราบว่าจะกลับมาประชุมเมื่อใด เพราะไม่มีใครทราบว่าสถานการณ์โรคระบาดจะคลี่คลายเมื่อใด ทั้งนี้ตนขอให้ทุกฝ่ายมั่นใจถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ในพื้นที่รัฐสภา 
       “ในสัปดาห์หน้า สภาฯ จะประสานไปยังพรรคการเมืองต่างๆ เพื่อให้สำรวจส.ส.ของพรรคที่รับวัคซีน และไม่ได้รับวัคซีน หากส.ส.มีความประสงค์จะฉีดวัคซีนเพิ่มเติมจากที่สภาฯ สำรวจไปก่อนหน้านั้น สภาฯ ยินดีส่งชื่อให้กับสถาบันบำราศนราดูร เพื่อฉีดวัคซีนเพิ่มเติมต่อไป ส่วนส.ส.ที่ไม่สงประสงค์จะฉีดนั้น ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล ซึ่งสภาฯ มีมาตรการอื่นเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไว้รองรับแล้ว” นพ.สุกิจ กล่าว.