รง.อาหารทะเลแปรรูป จะนะ ประกาศปิดชั่วคราว หลังพบแรงงานติดเชื้อแล้ว 65 คน

บริษัท สยามอินเตอร์เนชั่นแนลฟู๊ด จำกัด ออกประกาศปิดโรงงานชั่วคราว หลังพบแรงงานติดเชื้อ 65 คน

บริษัท สยามอินเตอร์เนชั่นแนลฟู๊ด จำกัด ออกประกาศปิดโรงงานชั่วคราว ลงวันที่ 16 พ.ค 64 ระบุว่า หลังจากที่ทางบริษัทฯ ได้มีการตรวจคัดกรอง Covid-19 เชิงรุกอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้รับการยืนยันผลการติดเชื้อโควิด-19 สะสมเป็นจำนวน 65 ราย (ผลตรวจสะสม ณ วันที่ 16 พฤษภาคม 2564) โดยพนักงานทั้งหมดที่ได้รับการยืนยันผลการติดเชื้อโควิด-19 ได้ถูกนำส่งไปรักษายังส่วนขยายโรงพยาบาลสงขลานครินทร์เพื่อรองรับผู้ป่วย Covid-19 (สวนประวัติศาสตร์ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ตามที่พบผลผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ในกลุ่มพนักงานของบริษัทฯ ซึ่งปัจจุบันพนักงานได้รับการตรวจ คัดกรองเชิงรุกแล้วจำนวน 1,064 ราย พบผู้ติดเชื้อยืนยันสะสมจำนวน 65 ราย (ไทย 16 ราย, เมียนมา 49 ราย) โดยคิดเป็นร้อยละ 6 จากจำนวนพนักงานที่ตรวจคัดกรองทั้งหมด เพื่อความปลอดภัยและความมั่นใจของพนักงานรวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง ทางบริษัทฯจะทำการตรวจคัดกรองเชิงรุกพนักงานที่เหลือทั้งหมด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในวงกว้าง

บริษัทฯ จึงเห็นควร หยุดทำการตั้งแต่ วันที่ 17 พ.ค. 64 เป็นต้นไป โดยจะเปิดทำการอีกครั้งเมื่อสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ได้