"สกาย ไอซีที"กวาดรายได้ไตรมาสแรกโต 37%

"สกาย ไอซีที"กวาดรายได้ไตรมาสแรกโต 37%

"สกาย ไอซีที"กวาดรายได้ไตรมาสแรก 986 ล้านบาท เติบโต 37% หลังโครงการใหม่ทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง พร้อมเปิดตัว Smart Security Platform และทิศทางบุกภาคเอกชน มิ.ย.นี้ หวังกระจายรายได้ หนุนผลงานโต 30% ตามเป้า

นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY เปิดเผยว่า จากผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/64 (ม.ค.-มี.ค.2564) บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 986 ล้านบาท เติบโตขึ้น 37% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2563 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 14 ล้านบาท ถือเป็นผลการดำเนินงานที่น่าพึงพอใจ ในสภาวะที่ช่วงต้นไตรมาสได้รับแรงกดดันจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ระลอกใหม่

สาเหตุหนึ่งที่ยังคงสามารถรักษาระดับการเติบโตไว้ได้ มาจากการส่งมอบงานและให้บริการในหลายโครงการ ได้แก่ 1.โครงการพัฒนาเทคโนโลยีระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดเพื่อควบคุมการตรวจคนเข้าเมือง ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 2.โครงการจัดซื้อพร้อมติดตั้งระบบ ICT และ Health Tech เพื่อส่งเสริมการรักษาพยาบาลและเพิ่มศักยภาพการรับมือของไวรัส Covid-19 3.โครงการจัดซื้อพร้อมติดตั้งระบบกล้องอ่านแผ่นป้ายทะเบียนอัตโนมัติ (License Plate) ใน 4 พื้นที่ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันตก และภาคใต้ ให้กับกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 4.โครงการจัดซื้อพร้อมติดตั้งระบบติดตามตรวจสอบตำแหน่งและเส้นทางรถยนต์ด้วยสัญญาณดาวเทียม ระบบครุภัณฑ์เครือข่ายคอมพิวเตอร์เชื่อมโยงพร้อมอุปกรณ์ และระบบกล้องอ่านแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์อัตโนมัติแบบเคลื่อนที่ ให้กับกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 5.โครงการจัดซื้อพร้อมติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิดเพื่อเพิ่มความปลอดภัยบริเวณพิ้นที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอาชญากรรม ใน 4 พื้นที่ได้แก่ กรุงเทพใต้ กรุงเทพเหนือ กรุงเทพกลาง กรุงธนใต้ ให้กับกรุงเทพมหานคร 6.โครงการจ้างให้บริการระบบผู้โดยสารขึ้นเครื่อง (Common Use Passenger Processing System CUPPS) ส่งผลให้มีการรับรู้รายได้ต่อเนื่องในไตรมาสนี้

นายสิทธิเดช กล่าวอีกว่า สำหรับไตรมาส 2/2564 นั้น บริษัทยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเร่งนำความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาพัฒนาโซลูชันใหม่ "Smart Security Platform" สำหรับบุกภาคเอกชน เพื่อเพิ่มโอกาสการสร้างรายได้ในกลุ่มธุรกิจใหม่ๆ และเซ็กเตอร์ใหม่ๆ ได้มากขึ้น กระจายรายได้และสร้างความยั่งยืนในการเติบโต คาดว่าจะสามารถเปิดตัวโซลูชันดังกล่าว พร้อมทิศทางการบุกภาคเอกชนได้ในช่วงปลาย มิ.ย.นี้

"วันนี้ เทคโนโลยีและ AI เข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนโลกมากขึ้น ความต้องการด้านเทคโนโลยีของทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ไปจนถึงผู้บริโภค จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยความเชี่ยวชาญที่เรามีในธุรกิจด้านเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์ เราเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถขยายโอกาสสู่ New S-Curve และสร้างโซลูชันที่ตอบโจทย์ทุกภาคส่วนได้อย่างแข็งแกร่ง" นายสิทธิเดช กล่าว

ทั้งนี้ ณ สิ้นไตรมาส 1/2563 บริษัทได้เข้าทำสัญญาและมีงานที่รอส่งมอบตามสัญญาในอนาคตอยู่ทั้งสิ้นประมาณ 19,700 ล้านบาท เมื่อประกอบกับแผนการประมูลงานใหม่และการขยายธุรกิจบุกภาคเอกชน เชื่อมั่นว่าสิ้นปีนี้ รายได้ของบริษัทจะยังเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 30% จากปีที่ผ่านมา

สำหรับ บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY เป็นบริษัท Tech Company เต็มรูปแบบที่เน้นการพัฒนานวัตกรรม การให้บริการ Digital Platform และ AI Solutions ให้ลูกค้าอย่างครบวงจร เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะของ SKY ICT