อัพเดท 'ประสิทธิ์ เจียวก๊ก' มอบตัวแล้ว อ้างถูกกลั่นแกล้ง คดีฉ้อโกงประชาชนพันล้าน

เช็คด่วนอัพเดท "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน นำพยานหลักฐานเข้าพบพนักงานสอบสวน กองปราบปราม เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ อ้างถูกกลั่นแกล้ง หลังถูกออกหมายจับในคดีที่ร่วมกับพวกรวม 6 คน ฉ้อโกงประชาชนพันล้าน

เมื่อเช้าวันนี้  17 พฤษาภาคม 2564 นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก นักธุรกิจชื่อดังและประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน พร้อมทนายความ นำพยานเอกสารหลักฐานสำคัญเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายจับ ศาลอาญารัชดาฯ ที่ร่วมกันกับพวกรวม 6 คน ฉ้อโกงประชาชน มีมูลค่าความเสียหายรวมแล้วประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท

นายประสิทธิ์ เปิดเผยว่า การเตรียมพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงมาชี้แจงกับพนักงานสอบสวน ในคดีที่ร่วมกันฉ้อโกงฯ นั้น มั่นใจว่า มีข้อมูลสามารถชี้แจงและต่อสู้คดีตามกฏหมายได้ เพราะสิ่งที่พูดไปทั้งหมดเป็นข้อเท็จจริง โดยตนมีความเชื่อมั่นว่า กำลังถูกกลั่นแกล้ง เพราะที่ผ่านมา ตัวเองก็มีคดีความที่ตนตกเป็นผู้เสียหาย สูญเงินไปกว่า 100 ล้านบาท

นายประสิทธิ์ ยังยอมรับว่า จากสถานการณ์ โควิด - 19 ส่งผลกระทบกับธุรกิจการท่องเที่ยวของตัวเองเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังถูกนำชื่อไปเชื่อมโยงกับประเด็นความขัดแย้งทางการเมือง

ดังนั้น จึงอยากให้สังคมแยกแยะระหว่างการระดมทุนทางธุรกิจ กับการทำธุรกิจแบบเครือข่าย และเชื่อมั่นว่า ยังมีคนที่มั่นใจในตัวเองอยู่ ซึ่งหากพบว่า ตัวเองกระทำความผิดจริง ต้องรับโทษตามกฎหมายอยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ผ่าอาณาจักร “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” คนดี "เครือข่ายฉ้อโกง"

คดีนี้ ตำรวจกองปราบปราม เข้าตรวจค้นเป้าหมายรวม 9 จุด และจับผู้ถูกกล่าวหาจำนวน 4 คน ประกอบด้วย นางสาวณัฐวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี นางสาวสิริมา (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี นายกิตติวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี

และพันโท แพทย์หญิง อมราภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ปีที่ถูกจับกุมได้เมื่อ13 พฤษภาคม 2564 ตามหมายจับของศาลอาญารัชดาฯ เหลือนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก และผู้ต้องหาอีก 1 ราย รอดการจับกุมไปได้ กระทั่งวันนี้ นายประสิทธิ์ เดินทางเข้ามารายงานตัวกับพนักงานสอบสวนกองปราบ

ขณะที่ ผู้เสียหายที่เข้าร้องทุกข์กับทางกองปราบ ระบุว่า ถูกผู้ต้องหากลุ่มนี้ หลอกลวงด้วยวิธีการหลายรูปแบบ เช่น ชักชวนให้ผู้เสียหายนำบัตรเครดิต หรือเงินสด มาลงทุนซื้อแพ็กเกจทัวร์ ชักชวนให้ลงทุนโดยให้โอนเงินฝากเข้าบัญชีสหกรณ์ออมทรัพย์โดยอ้างผลตอบแทนร้อยละ 11.5 ถึงร้อยละ 15 ต่อการลงทุนในระยะเวลา 39 วัน

ชักชวนให้ลงทุนซื้อทองคำ และให้นำมาลงทุนตามโปรโมชั่นของบริษัทฯ เสนอผลกำไรร้อยละ 43.5  ชักชวนให้ลงทุนเงินสดหรือทองคำในระบบกองทุนส่วนตัวของนายประสิทธิ์ และชักชวนให้ลงทุนซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม และให้ปล่อยเช่ากระเป๋า