'ทภ.2'ตั้งกก.สอบ'พ.ท.หญิง'พันฉ้อโกง หากผิดจริงฟันวินัย-อาญาถึงที่สุด

'ทภ.2'ตั้งกก.สอบ'พ.ท.หญิง'พันฉ้อโกง หากผิดจริงฟันวินัย-อาญาถึงที่สุด

"กองทัพภาค2" เปิดทาง "ตำรวจ" ดำเนินคดี "พ.ท.หญิง" พัวพันคดีฉ้อโกง เต็มที่ พร้อมตั้ง กก.สอบ หากผิดจริง ฟันวินัย-อาญา ถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 2 ได้เผยแพร่เอกสาร กรณีตำรวจกองบังคับการ ปราบปราม (บก..) แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา 4 ราย ตามหมายจับศาลอาญาข้อหาฉ้อโกง ประชาชนและร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนโดยร่วมกันจัดตั้งบริษัทขึ้นมาหลายแห่ง ในลักษณะเครือข่ายใหญ่ ก่อนหลอกชักชวนให้ผู้เสียหายซึ่งเป็นนักลงทุนนําเงินมาร่วมลงทุนในหลายรูปแบบ อ้างจะได้รับผลตอบแทนสูง เพื่อหลอกให้ผู้เสียหายตายใจนําเงินมาลงทุนเพิ่ม

จากนั้นจะเริ่มบ่ายเบี่ยงไม่จ่ายเงินค่าตอบแทนหรือคืนเงินลงทุนให้กับผู้เสียหาย มีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อหลายราย มูลค่าความเสียหายกว่าพันล้านบาท โดยมี ..พญ.อมราภรณ์ วิเศษสุขหนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับ ว่า ..หญิง อมราภรณ์ เป็นกำลังพลของหน่วย โดยมีข้อมูลที่ถูกต้องคือ ..พญ.หญิง อมราภรณ์ วิเศษสุข สังกัดกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ช่วยราชการโรงพยาบาลค่ายสุรนารี

ทั้งนี้ ทางหน่วยได้อํานวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ตํารวจอย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องการควบคุมตัวการสอบสวน การรวบรวมพยานหลักฐาน ในขณะเดียวกันทางหน่วย ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และดําเนินการทางวินัยแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาผู้บังคับบัญชาได้เน้นย้ำให้กําลังพลทุกระดับ ให้ประพฤติปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดีของสังคม และห้ามมิให้กําลังพลกระทําความเสื่อมเสีย อันเข้าข่ายผิดกฎหมายและผิดวินัยทหารอย่างร้ายแรง หากผลสอบสวนพบว่ามีความผิดจริงจะถูกดําเนินการทั้งทางวินัยและทางคดีอาญาอย่างถึงที่สุด โดยทางกองทัพภาคที่ 2 ยืนยันว่าจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตํารวจอย่างเต็มที่ ในการดําเนินการตามกระบวนการยุติธรรม และขอแสดงความเสียใจไปยังผู้ได้รับความเสียหายทุกท่าน