“แรมโบ้”โต้“ทนายนกเขา-กลุ่มปท.”เล่นการเมือง-ชงนายกฯคนนอก

“แรมโบ้”โต้“ทนายนกเขา-กลุ่มปท.”เล่นการเมือง-ชงนายกฯคนนอก

“แรมโบ้”โต้“ทนายนกเขา-กลุ่มปท.”เล่นการเมือง-ชงนายกฯคนนอก ชี้ต้องช่วยกันแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนก่อน เชื่อมั่นนายกฯให้ทำงานต่อไป อ้างผลโพลหนุน

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกลุ่มประชาชนคนไทย(ปท)นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา ในฐานะที่ปรึกษากลุ่ม นายพิชิต ไชยมงคล อดีตแกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) และนายปรีดา เตียสุวรรณ์ ประธานเครือข่ายธุรกิจเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม จี้นายกฯลาออกเปิดทางนายกฯคนนอกเนื่องจากล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด - 19 และการปฏิรูปการประเทศนั้น โดยนายเสกสกลย้ำว่านายกฯและรัฐบาลยังทำงานได้ดี

 

ขณะนี้ทุกอย่างกำลังเดินหน้าทั้งการดูแลผู้ป่วยการตรวจหาเชิงรุกผู้ติดเชื้อ การรักษา หาโรงพยาบาลสนาม นำผู้ป่วยเข้าสู่กระบวนการรักษาให้รวดเร็วที่สุด รวมไปถึงการบริหารจัดการวัคซีน ที่กำลังทยอยเข้ามาเป็นจำนวนมากและจะนำไปฉีดให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุด ให้เป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศก็เห็นการทำงานของนายกฯ และรัฐบาลทำงานตั้งใจและแก้ปัญหาได้ แต่วิกฤตโควิด-19 เกิดขึ้นทั่วโลกบางประเทศหนักมากกว่าประเทศเราหลายสิบเท่า

ส่วนการปฎิรูปด้านต่างๆนั้นเราก็ตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฎิรูปประเทศ จนมีกฎหมายหลายฉบับผ่านสภาฯไปแล้วมากกว่าทุกรัฐบาลที่ผ่านมา  ขอให้มองอย่างเปิดใจว่า นายกฯและรัฐบาลทำดีที่สุดตั้งใจทำสุดความสามารถและจังหวะวิกฤตโควิดอาจจะต้องใช้เวลาบ้าง ขอให้เปิดใจสักนิด ใครมาเป็นนายกฯและรัฐบาลในภาวะเช่นนี้เจอศึกหนักกองทัพโควิดศัตรูตัวร้ายกาจ  ก็ต้องเหนื่อยและทุ่มตัวสู้สุดชีวิตเช่นกัน ขอให้เห็นใจกันบ้าง

 

นายเสกสกล ยังยืนยันว่าในช่วงสถานการณ์วิกฤตประเทศเช่นนี้นายกฯประยุทธ์ เหมาะสมที่สุดกับการทำงานแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือประชาชน เพราะผ่านมาได้ทำมาโดยตลอด ทำงานอย่างหนัก ซึ่งการระบาดที่ผ่านมาหลายครั้งสามารถแก้ไขปัญหาได้เป็นที่ยอมรับ เช่นเดียวกันกับครั้งนี้แม้ว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก แต่นายกฯ และรัฐบาลก็พยายามที่จะหามาตรการต่างๆออกมาเพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายลงให้ได้ และการที่จะมาให้นายกฯเสียสละ ลาออก เปิดทางนายกฯคนนอกทั้งที่ไม่ได้ทำผิดอะไรคงจะเป็นไปไม่ได้และสถานการณ์ก็ยังไปไม่ถึงขั้นนั้นอย่างแน่นอน

“ประเทศอยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหาโควิดที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันช่วยกันแก้ไขปัญหา จึงไม่ควรที่จะออกมาพูดเรื่องนี้ อีกทั้งการแก้ไขปัญหาจะต้องไม่สะดุด และต้องทำอย่างต่อเนื่อง เพราะเรื่องของชีวิตความปลอดภัยประชาชนสำคัญกว่าเรื่องอื่นใดที่จะต้องทำเร่งด่วนก่อนเรื่องอื่นๆ ทั้งนี้ตนเองขอให้ทาง กลุ่มปท.หันมาช่วยกันแก้ไขปัญหาให้กับประเทศก่อนจะดีกว่าที่จะออกมาเรียกร้องในเรื่องการเมือง ชีวิตของพี่น้องประชาชนมีความสำคัญมีค่าสูงสุดกว่าทุกเรื่องในเวลานี้”

 

โดยจากผลการสำรวจความเห็นของประชาชนจากสำนักซูเปอร์โพล ประชาชนส่วนใหญ่ยังต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯเพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมืองต่อไป ขอให้ทางกลุ่มฟังความเห็นประชาชนส่วนใหญ่บ้าง ดังนั้นตนจึงขอวิงวอนให้ทุกคนหันมาร่วมมือร่วมใจกัน แก้ปัญหาเพื่อช่วยพี่น้องประชาชน มีชีวิตมีลมหายใจมีความปลอดภัยให้ได้  ส่วนการเมืองเก็บเอาไว้ในลิ้นชักก่อน ค่อยมาว่ากันหลังจากบ้านเมืองเดินหน้าไปได้ประชาชนปลอดภัยแล้ว นี่คือสิ่งที่สวยงามที่สุด ที่คนไทยส่วนใหญ่อยากเห็นคนไทยสามัคคีกันจับมือกันช่วยเหลือกันในยามวิกฤตนี้