'รุ้ง' เผย 'พ่อ-แม่' ติดเชื้อโควิด อัด 'เรือนจำ' อ้างควบคุมระบาดได้

'รุ้ง' เผย 'พ่อ-แม่' ติดเชื้อโควิด อัด 'เรือนจำ' อ้างควบคุมระบาดได้

"รุ้ง-ปนัสยา" เผย "พ่อ-แม่" ติดเชื้อโควิด อัด "เรือนจำ" อ้างควบคุมระบาดได้

วันที่ 15 พ.ค. น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ "รุ้ง" แกนนำคณะราษฎร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊คตอนหนึ่งว่า แจ้งให้ทุกคนทราบว่าตอนนี้พ่อกับแม่ของหนูติดโควิดแล้วนะคะ กำลังประสานรับการรักษาที่โรงพยาบาล และได้แจ้งผู้ที่ใกล้ชิดเรียบร้อยแล้วค่ะ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวหนูและครอบครัวหนูในตอนนี้ หนูไม่อาจบรรยายเป็นคำพูดออกมาได้เลยว่าหนูรู้สึกเสียใจและโกรธมากแค่ไหน กับการที่หนูและเพื่อนๆ ถูกนำตัวไปขังระหว่างพิจารณาคดี เป็นระยะเวลากว่า 2 เดือน และบางคนยังคงถูกคุมขังอยู่จนถึงทุกวันนี้ จนทำให้หนูและเพื่อนๆ หลายคนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาจากในเรือนจำ และยังทำให้คนใกล้ชิดหนู ต้องติดโรคไปจากหนูด้วยเพราะผู้ต้องขังและนักโทษไม่เคยรู้เลยว่ามีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หนักแค่ไหนในทุกเรือนจำ เพราะในทุกๆ วัน เจ้าหน้าที่จะบอกเราว่าให้สบายใจได้ ไม่มีใครติด แค่ป้องกันตัวเองให้ดีก็พอ

ทั้งๆ ที่กรมราชทัณฑ์ มีหน้าที่ ที่จะต้องดูแลความเป็นอยู่ของผู้ต้องขังและนักโทษทั้งหมด รวมถึงเรื่องสุขภาพและสุขอนามัยโดยเฉพาะสถานการณ์แบบนี้ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างหนัก

ราชทัณฑ์แถลงค่ะ บอกว่าควบคุมได้ บอกว่ารับมือได้ แต่พวกเราก็ยังเห็นอยู่ ว่ายอดผู้ติดเชื้อในเรือนจำเพิ่มขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะวันนี้ที่มียอดพุ่งขึ้นมากกว่า 1,000 ราย และหนูถามจริงๆ เถอะค่ะ ที่แถลงออกมาทั้งหมดเนี่ย ยังมีอะไรปิดบังสังคมอยู่หรือไม่