'ผบ.ตร.' แสดงความเสียใจครอบครัวตำรวจ 2 นายติด 'โควิด' เสียชีวิต

'ผบ.ตร.' แสดงความเสียใจครอบครัวตำรวจ 2 นายติด 'โควิด' เสียชีวิต

"ผบ.ตร." แสดงเสียใจครอบครัวตำรวจ 2 นายติด "โควิด" เสียชีวิต สั่งต้นสังกัดดูแลสวัสดิการอย่างเต็มที่

วันที่ 15 . ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พันตำรวจเอก หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(รองโฆษก ตร.) เปิดเผยว่า จากการสูญเสียตำรวจ 2 นาย คือ พันตำรวจโท ณัฐดนัย ทองดง หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรบางลาย จังหวัดพิจิตร ซึ่งเข้ารับการรักษาตัวเป็นเวลา 15 วัน ด้วยอาการติดเชื้อไวรัสโควิดตั้งแต่วันที่ 2 ..2564  ที่ โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร และส่งตัวเข้ารักษาต่อ ที่โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อวันที่ 9 ..ที่ผ่านมา  และร้อยตำรวจเอก ถนอม สาระมูล รองสารวัตรกองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด ภายหลังเข้ารับการรักษาเป็นเวลากว่า 1 เดือนที่โรงพยาบาลขอนแก่น

ทั้งนี้ พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของตำรวจที่เสียชีวิต พร้อมสั่งการให้หน่วยงานต้นสังกัด ดำเนินการให้ความช่วยเหลือครอบครัวอย่างเต็มที่ ทั้งในเรื่องของสวัสดิการต่างๆ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนแก่ครอบครัว

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดเชื้อเป็นจำนวนมาก เนื่องจากต้องมีการปฏิบัติหน้าที่ใกล้ชิดกับประชาชน และเข้าไปในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโควิด จึงเน้นย้ำการปฏิบัติงานตามมาตรการของกรมควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าท่่ตำรวจที่ต้องปฏิบัติงาน และเป็นการช่วยป้องกันการแพร่ระบาดไปยังประชาชน พร้อมทั้งร่วมกันผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกันอย่างปลอดภัย และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ความสูญเสียเช่นนี้