'ปชป.' จี้ 'กรมประชาสัมพันธ์' แจงข้อมูลเชิงรุกฉีดวัคซีนป้องกัน 'โควิด'

'ปชป.' จี้ 'กรมประชาสัมพันธ์' แจงข้อมูลเชิงรุกฉีดวัคซีนป้องกัน 'โควิด'

"ประชาธิปัตย์" จี้ "กรมประชาสัมพันธ์" เร่งทำงานเชิงรุกทำความเข้าใจ ปชช.ฉีดวัคซีนป้องกัน "โควิด"

วันที่ 15 เม.. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงแนวคิดของนายกรัฐมนตรีที่ย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสร้างความเข้าใจกับประชาชนให้ไปฉีกวัคซีนโควิด ว่า จากที่ได้มีการสื่อสารข้อมูลของบุคคลบางกลุ่มที่พยายามนำเสนอเพื่อให้ประชาชนเกิดความสับสนและเข้าใจผิดในการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันไวรัสโควิด จึงเป็นเรื่องที่ดีที่นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำในเรื่องนี้และขณะนี้หลายภาคส่วนก็ช่วยกันประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนมีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น ส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ..ของพรรคที่ได้ฉีดวัคซีนแล้วก็มีการช่วยสื่อสารหลายช่องทาง

"การที่นายกรัฐมนตรีให้ทุกภาคส่วน ทั้งเหล่าทัพ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง จับตาคุมเข้มเฝ้าระวังชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำอย่างเข้มข้น โดยให้ประสานการทำงานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ ก็สอดคล้องกับความเป็นจริงที่จุดเฝ้าระวังในเรื่องชายแดนก็เป็นเรื่องสำคัญในการควบคุมและป้องกัน การลักลอบเข้าเมือง หากไม่มีการเข้มงวดเท่าที่ควรก็อาจจะเกิดปัญหาการแพร่ระบาดจากผู้ลักลอบเข้าเมืองได้"นายราเมศ กล่าว

นายราเมศ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ นอกจากการชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนแล้ว การป้องกันการสื่อสารที่เป็นการบิดเบือนควรมีการเฝ้าติดตามเพื่อจัดการกับกลุ่มบุคคลดังกล่าว เพื่อป้องกันการเข้าใจผิด แน่นอนว่าหากไม่ดำเนินการตรวจสอบอย่างเคร่งครัดก็จะเกิดปัญหาความเชื่อถือ ความร่วมมือ ความเชื่อมั่น ในการบริหารจัดการควบคุมโรคได้ ดังนั้นอยากให้กรมประชาสัมพันธ์เป็นหลักที่ทำหน้าที่ ได้ทำงานเชิงรุกเพิ่มขึ้นในทุกช่องทางเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับวัคซีน เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่น นำไปสู่การเข้าถึงการใช้วัคซีนที่มีความปลอดภัยและให้คนไทยได้รับการฉีดวัคซีนมากขึ้นต่อไป