ตรวจเชิงรุกแรงงานอีก 400 ราย รง.แปรรูปอาหารทะเล จ.สงขลา

ตรวจเชิงรุกแรงงานอีก 400 ราย รง.แปรรูปอาหารทะเล จ.สงขลา

ทีมแพทย์ปักหลักเปิดปฎิบัติการตรวจโควิด 19 เชิงรุกเจาะกลุ่มแรงงานต่างด้าวโรงงานแปรรูปอาหารทะเล อำเภอจะนะ หลังพบผู้ติดเชื้อแล้ว 24 ราย พร้อมสุ่มตรวจอีก 400 คน

ที่บริเวณด้านหน้าโรงงานแปรรูปอาหารทะเล บริษัทสยามอินเตอร์เนชั่นแนลฟู้ดจำกัด อ.จะนะ จ.สงขลา ทีมแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา นำโดยนายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลา

และบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลจะนะ ได้ตั้งจุดตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด 19 หลังจากพบผู้ติดเชื้อซึ่งเป็นพนักงานจากโรงงานดังกล่าวจำนวน 24 ราย จากการตรวจกลุ่มเป้าหมายเสี่ยงสูงจำนวน566 คน ซึ่งนับเป็นคลัสเตอร์ใหม่ที่มีการแพร่กระจายเชื้อในพื้นที่จ.สงขลา

โดยการตรวจหาเชื้อครั้งนี้ทางโรงานได้เน้นการนำกลุ่มพนักงานที่เป็นแรงงานต่างด้าวทั้งชายและหญิงเข้ารับการตรวจหาเชื้อ ซึ่งตามเป้าหมายจะกำหนดตรวจคัดกรองเชิงรุกวันนี้อีกจำนวน 400 คน จากพนักงานของบริษัทที่มีทั้งแรงงานชาวไทยและแรงงานต่างด้าวประมาณ 3,000 คน


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีการระบุว่าการตรวจพบผู้ติดเชื้อภายในโรงงานครั้งนี้อาจรุนแรงถึงขั้นต้องปิดโรงงานเพื่อควบคุมสถานการณ์การติดเชื้อหรือไม่ เนื่องจากอยู่ในช่วงเทศกาลฮารีรายอด้วย

ล่าสุดนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ยืนยันว่า ไม่มีการปิดโรงงานแต่อย่างใด แต่ได้เน้นย้ำให้มีการตรวจคัดกรองพนักกงานชนิดเข้มข้นและวางระบบการป้องกันระดับสูงสุดซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากโรงงานเป็นอย่างดี

ประกอบกับเมื่อเปรียบเทียบจากผลการตรวจหาเชื้อโควิดที่ออกมาอยู่ในเกณฑ์เสี่ยงต่ำจึงเชื่อว่าจะสามารถควบคุมการระบาดในวงจำกัดได้