DOHOME - ซื้อ (14 พ.ค.64)

DOHOME - ซื้อ (14 พ.ค.64)

เตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตในระยะต่อไป

Event

ประชุมนักวิเคราะห์

lmpact

เดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง

DOHOME ยังคงตั้งเป้าจะเปิดสาขาใหม่อีก 3 ร้าน (Size L) ในช่วงที่เหลือของปีนี้ ได้แก่: i) บ่อวิน (2Q64) ii) อมตะ ชลบุรี (4Q64) และ iii) สุราษฎร์ธานี (4Q64) ซึ่งจะทำให้จำนวนสาขาร้าน Size XL&L ทั้งหมดสิ้นปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 16 ร้านสอดคล้องกับสมมติฐานของเรา ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าจะเพิ่มจำนวนสาขาเป็น 36 ร้านภายในปี 2568 เท่ากับเปิดเพิ่มเฉลี่ยปีละ 5 ร้าน นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งเน้นขายผ่านช่องทาง E-commerce อย่างเช่นทางเว็บไซต์, Line&Facebook, และ Lazada ซึ่งยอดขายผ่านช่องทางนี้โตถึง 129% YoY ใน 1Q64

อัตรากำไรขั้นต้นยังมีโอกาสโตได้อีกจากการใช้หลายกลยุทธ์

เราคิดว่าอัตรากำไรขั้นต้นของ DOHOME ยังมีโอกาสจะเพิ่มขึ้นได้อีกเนื่องจาก i) มีการขยายสาขาร้านและการขายผ่านช่องทาง E-commerce อย่างต่อเนื่อง (GPM ของร้าน size L, Dohome To Go, และช่องทางออนไลน์ สูงกว่า Size XL เนื่องจากโครงสร้างยอดขายเน้นไปที่สินค้าในกลุ่มซ่อมแซม และ
ตกแต่ง) ii) เมื่อปริมาณยอดขายสูงทำให้สามารถเจรจาต่อรองกับ supplier ได้ iii) มีการใช้กลยุทธ์ house brand โดยเพิ่มทีมขาย และจัดหาสินค้าที่มีราคาแข่งขันได้ (DOHOME ตั้งเป้าจะเพิ่มสินค้า house brand เป็น 20% ภายในสิ้นปี 2565) และ iv) รายได้จากศูนย์กระจายสินค้าเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ อัตรากำไรขั้นต้นใน 1Q64 (ไม่รวมเหล็ก) เพิ่มขึ้นเป็น 20-22% จาก 16.6-18.5% ในปี 2561-63 และยังมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นอีก นอกจากนี้ บริษัทยังมีการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้ อย่างเช่น robotic process automation ซึ่งไม่เพียงแต่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานเท่านั้น แต่จะยังช่วยคุมต้นทุนด้วย ดังนั้น เราจึงใช้คิดว่าสมมติฐานอัตรากำไรขั้นต้นของเราที่ ~21% เป็นระดับที่เป็นไปได้

คาดว่ากำไรใน 2Q64 จะโต YoY

SSSG ยังคงสูงกว่า 40% จากฐานที่ต่ำใน 2Q63 ในขณะเดียวกัน อัตรากำไรขั้นต้น QTD ก็สูงกว่าใน 1Q64 ที่ 21.7% ดังนั้น เราจึงคาดว่ากำไรสุทธิของ DOHOME ใน 2Q64 น่าจะเพิ่มขึ้น YoY จากฐานที่ต่ำใน 2Q63 โดยคาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นจากทั้งสาขาร้านเดิม และสาขาที่เปิดใหม่ ในขณะที่คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะเพิ่มขึ้นจากกลยุทธ์ที่กล่าวมาแล้วข้างต้นและราคาเหล็กที่ยังทรงตัวในระดับสูง

Valuation & Action

เรายังคงราคาเป้าหมายสิ้นปี 2565 ที่ 34.00 บาท อิงจาก PER เท่าเดิมที่ 38.0x (ค่าเฉลี่ยของ Siam Global House (GLOBAL.BK/GLOBAL TB)* และ Home Product Center (HMPRO.BK/HMPRO TB)* +1.5 S.D.) ทั้งนี้ เนื่องจาก DOHOME มีการเตรียมตัวอย่างดีที่จะทำให้ยอดขายและอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นเราจึงเชื่อว่ากำไรปี 2565 น่าจะโตได้ 13% ตามคาด ดังนั้น เราจึงยังคงคำแนะนำ “ซื้อ”

Risks

เศรษฐกิจชะลอตัวลง, ขยายสาขาได้ต่ำน้อยที่วางแผนเอาไว้, ราคาพืชผลอ่อนแอ, ภัยธรรมชาติ, สินค้าคงคลังเพิ่มขึ้น, ความนิยมของลูกค้าเปลี่ยนแปลงไป และกระแสตลาด