วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน (14 พ.ค.64)

วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน (14 พ.ค.64)

ราคาน้ำมันดิบปรับลด จากความกังวลอุปสงค์น้ำมันในอินเดีย และความคืบหน้าในการเปิดท่อส่งน้ำมันของสหรัฐฯ

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัสและเบรนท์ปรับลดกว่า 3% ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับอุปสงค์น้ำมันในอินเดีย ซึ่งเป็นประเทศผู้นำเข้าน้ำมันรายใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตจากเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น 4,205 ราย ในขณะที่การติดเชื้อเพิ่มขึ้น 348,421 ราย ทำให้ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อสะสมราว 23.7 ล้านราย และเสียชีวิตมากกว่า 250,000 ราย

- นายโจ ไบเดนให้ความมั่นใจกับผู้ขับขี่รถยนต์ในสหรัฐฯ ว่า สถานีบริการน้ำมันจะเริ่มกลับสู่สภาวะปกติในสุดสัปดาห์นี้ โดยบริษัทโคโลเนียล ไปป์ไลน์ ในสหรัฐฯ กล่าวเมื่อปลายวันพฤหัสบดีว่า ได้กลับมาเริ่มดำเนินการระบบท่อส่งน้ำมันทั้งหมดแล้ว และได้ส่งมอบน้ำมันให้แก่ผู้รับบริการทุกรายแล้ว และคาดจะใช้เวลาหลายวันกว่าที่การจัดส่งผลิตภัณฑ์จะกลับสู่สภาวะปกติตามเส้นทาง 5,500 ไมล์ (8,850 กม.)

- ราคายังได้รับแรงกดดันจากการพุ่งขึ้นของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ ทำให้เกิดความกังวลเรื่องเงินเฟ้อ ที่อาจให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งจะส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งขึ้น และไปกดดันราคาน้ำมัน เนื่องจากทำให้ราคาน้ำมันดิบแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น ลดความน่าดึงดูดการลงทุนในน้ำมันดิบ

ราคาน้ำมันเบนซิน

ตลาดปิดเนื่องในวันหยุด Hari Raya Puasa

ราคาน้ำมันดีเซล

ตลาดปิดเนื่องในวันหยุด Hari Raya Puasa

162097101233