‘ฉีดวัคซีน’ ป้องกัน ‘โควิด-19’ เปิดใจ ‘อาหนิง-นิรุตติ์ ศิริจรรยา’

‘ฉีดวัคซีน’ ป้องกัน ‘โควิด-19’ เปิดใจ ‘อาหนิง-นิรุตติ์ ศิริจรรยา’

นักแสดงรุ่นใหญ่ “อาหนิง-นิรุตติ์ ศิริจรรยา” เปิดใจในฐานะคนไทยต้องช่วยชาติด้วยการ “ฉีดวัคซีน” ป้องกันโควิด-19เพราะขณะนี้เรากำลังต่อสู้กับสงครามเชื้อโรค ไม่มีอาวุธใดที่จะสู้ได้นอกจาก “เข็มฉีดยา” และ “วัคซีน”

เรียกว่านำร่อง “ฉีดวัคซีน ”เป็นตัวอย่างให้ประชาชนรุ่นใหญ่อย่างเต็มที่ สำหรับดารานักแสดงมากฝีมือ “อาหนิง-นิรุตติ์” จากละครสุดจัดจ้าน “ตะวันตกดิน” ช่อง อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34  ที่ล่าสุดเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรก สร้างภูมิคุ้มกันโรคระบาดโควิด-19 ด้วยวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า AstraZeneca จากการลงทะเบียนผ่าน “หมอพร้อม” ซึ่งได้รับคิวและเข้ารับการฉีดเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลบำราศนราดูร เป็นการเข้าฉีดตามการลงทะเบียนปกติ

  162096550868

โดยการฉีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า AstraZeneca ทางเจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้สำหรับประชาชนที่มีอายุมากกว่า 60ปีขึ้นไป งานนี้นักแสดงรุ่นใหญ่ “อาหนิง-นิรุตติ์” ปัจจุบันอายุ74 ปี พร้อมเปิดใจถึงการเข้ารับการฉีดวัคซีนผ่านสื่อมวลชน เกี่ยวกับ การ“ฉีดวัคซีน”ไว้ว่า  สงครามเชื้อโรคครั้งนี้ ในฐานะคนไทยต้องฟังผู้นำและเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง

162096550959

อาหนิง-นิรุตติ์ ศิริจรรยา นักแสดงอาวุโส ผู้มากด้วยฝีมือทางการแสดง

เกี่ยวกับเรื่อง “ฉีดวัคซีน”  อาหนิง-นิรุตติ์ กล่าวว่า “ให้ผมพูดตรงๆนะ เราจะไปฟังข่าวร้ายอย่างเดียว โดยที่เราไม่ไปเรียนรู้หรือไปเสาะหาข่าวดีบ้าง มันก็ไม่ใช่ตัวตนของเรานะ ผมก็คิดว่าในเมื่อเราเป็นคนไทย และมันเกิดสงครามเชื้อโรคอยู่ในประเทศเรา รวมไปถึงทั้งโลกเนี้ย ทั้งโลกเขาก็มาตราการณ์ของเขาไป ของเราก็มีมาตราการณ์ของเรา ในฐานะที่ผมเป็นคนไทย ผมต้องฟังผู้นำและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และผู้นำและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของผมตอนนี้คือหมอ เมื่อคนที่มีหน้าที่ที่เกี่ยวเขาก็ไปเสาะหาไปหาวัคซีน และมีวัคซีนที่จะมาช่วยเรา อาวุธคือเข็มที่จะมาต่อสู้ เพราะเราไม่ได้ต่อสู้กับศัตรูไหน เนื่องจากศัตรูที่เราจับต้องตัวไม่ได้ มันคือเชื้อโรค

162096550982

"อาหนิง-นิรุตติ์" ฉีดวัคซีนเสร็จเรียบร้อยแล้ว

และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเขามีอาวุธเดียวคือเข็มฉีดยา และตัวลูกกระสุนปืนคือวัคซีนที่จะช่วยป้องกันให้เรา ถ้าหากว่าเราไม่ทำหน้าที่ของเรากันเลย และลังเลที่จะทำหน้าที่ผลพ่วงทั้งหมดเนี้ยก็จะตกที่ประเทศของเราและคนที่เรารัก เราต้องทำหน้าที่ในฐานะที่เราเป็นคนไทย ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19เถอะครับ สิ่งที่เราจะทำให้และสร้างกำลังให้พวกเขาคือหยุดลังเล และไปฉีด พวกเขาจะได้มีกำลังกายที่ดี ทุกวันกำลังใจให้ไป แล้วกำลังกายเขาหมดนะ สิ่งที่คุณจะให้กำลังใจของหมอ คือกำลังกายบุคลกร แพทย์ และหมอ พยาบาลให้เขากลับมาได้พักกันบ้าง ไม่เหนื่อยบ้าง”

162096550935

เอมมี่+อาหนิง+ยุ้ย จากละครเรื่อง "ตะวันตกดิน"

งานนี้ใครเป็นแฟนละครตัวยงของ “อาหนิง-นิรุตติ์” ที่คิดถึงฝีมือทางการแสดงของนักแสดงฝีมือในตำนาน สามารถส่งกำลังใจให้นักแสดงรุ่นใหญ่ ผ่านทางหน้าจอละคร “ตะวันตกดิน” ทางช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 ทุกคืนวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 22.00 น. (หลังจบรายการทุบโต๊ะข่าว)

162096550970

ยุ้ย+อาหนิง จากละครเรื่อง "ตะวันตกดิน"