บิทคอยน์ดิ่งกว่า6%เคลื่อนไหวช่วงเช้า 49,000 ดอลล์

บิทคอยน์ดิ่งกว่า6%เคลื่อนไหวช่วงเช้า 49,000 ดอลล์

บิทคอยน์ เทรดที่เว็บไซต์คอยน์เดสก์ เมื่อเวลา 05.30 น.ของวันนี้ (14พ.ค.)ปรับตัวร่วงลง 6.52% เคลื่อนไหวที่ 49,751.20 ดอลลาร์

ราคาบิทคอยน์ยังคงอยู่ในช่วงขาลงในช่วงเช้าวันนี้ จากเมื่อคืนวันพฤหัสบดี(13พ.ค.)ตามเวลาประเทศไทย ราคาบิทคอยน์ดิ่งลงกว่า 10% หลังมีข่าวว่ากระทรวงยุติธรรมสหรัฐ และกรมสรรพากรสหรัฐ กำลังเข้าสอบสวนบริษัท Binance Holdings เนื่องจากอาจพัวพันการฟอกเงินและการหลบเลี่ยงภาษี

เมื่อเวลา 01.02 น.ตามเวลาไทย บิทคอยน์ร่วงลง 10.77% สู่ระดับ 48,650.50 ดอลลาร์ ในการซื้อขายบนแพลตฟอร์มคอยน์เบส

ทั้งนี้ Binance เป็นแพลทฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีการจัดตั้งขึ้นที่หมู่เกาะเคย์แมน และมีสำนักงานที่สิงคโปร์

เชนอะนาลลิซิส อิงค์ (Chainalysis Inc.) ซึ่งถือเป็นบริษัทนักสืบในวงการบล็อกเชน และมีหน่วยงานของรัฐบาลกลางสหรัฐหลายแห่งใช้บริการ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบธุรกรรมในปีที่แล้ว ทางบริษัทได้ข้อสรุปว่ามีเงินทุนที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมผิดกฎหมายไหลเข้าสู่ Binance มากกว่าแพลทฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ

ด้านโฆษกของ Binance ระบุว่า “ทางบริษัทจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการสอบสวนดังกล่าว และที่ผ่านมา เราได้ใช้ความพยายามอย่างหนักในการปฏิบัติเพื่อให้สอดคล้องกับหลักการป้องกันการฟอกเงิน และใช้เครื่องมือต่างๆในการตรวจสอบธุรกรรมต้องสงสัย”

ขณะเดียวกัน บิทคอยน์ยังถูกกดดันจากการที่นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเทสลา อิงค์ ประกาศว่า เทสลาจะไม่รับบิทคอยน์ในการซื้อรถยนต์ของบริษัทอีกต่อไป โดยอ้างถึงความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

นายมัสก์กล่าวว่า เทสลาจะไม่รับบิทคอยน์ในการซื้อรถยนต์ เนื่องจากการขุดบิทคอยน์จำเป็นต้องใช้พลังงานเชื้อเพลิงฟอสซิลจำนวนมาก