‘มะเร็ง’ โรคร้าย ยังคงคร่าชีวิตรายวัน ‘ดร.โทมัส โลดี้’ มีข้อแนะนำ

‘มะเร็ง’  โรคร้าย ยังคงคร่าชีวิตรายวัน ‘ดร.โทมัส โลดี้’ มีข้อแนะนำ

แม้ปัจจุบันเรากำลังกังวลเรื่องโรคระบาด “โควิด-19” ทว่าโรคร้ายที่คร่าชีวิตมนุษย์อย่าง“มะเร็ง” ก็ยังคงน่ากลัว “ถ้าคุณไม่หยุดสร้างมะเร็ง ต่อให้หมอเก่งขนาดไหน ในที่สุดมันก็จะกลับมาอีก” ดร.โทมัส โลดี้ (Dr. Thomas Lodi) ผู้ศึกษาด้านโรคมะเร็งกล่าว

มะเร็ง ยังเป็นโรคร้ายอันดับต้นๆ ที่คร่าชีวิตผู้คนทั่วโลก ดร. โทมัส โลดี้ (Dr. Thomas Lodi ) เป็นผู้หนึ่งที่อุทิศตนอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยมาเป็นเวลา 21 ปีเพื่อแบ่งปันความจริงเกี่ยวกับ “โรคมะเร็ง” เขาเป็นผู้ก่อตั้งและผู้นำทางความคิดอยู่เบื้องหลัง โอเอซิสอินเตอร์เนชั่นแนล ใช้วิธีแก้ไขปัญหาเชิงบูรณาการ  เป็นทางเลือกและทางโภชนาการ ในการรักษาโรคมะเร็ง

162088478199

ดร. โทมัส โลดี้ (Dr. Thomas Lodi )

เขาได้ก่อตั้งศูนย์มะเร็งวิทยาแบบบูรณาการแห่งแรกในปีพ.ศ. 2543  ที่ นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา หลังจากนั้นในปีพ.ศ.2549 เขาก็ได้ก่อตั้ง An Oasis of Healing ในรัฐแอริโซนา ปัจจุบันยังคงเป็นหนึ่งในศูนย์มะเร็งแบบ  บูรณาการองค์รวมที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก เพราะสมัยนั้นมีอยู่เพียงไม่กี่แห่งเท่านั้น เน้นแนวทางการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตอย่างเป็นระบบช่วยให้ผู้ป่วยไม่เพียงแต่หายจากโรคมะเร็งเท่านั้น แต่ยังคงมีสุขภาพที่ดีอีกด้วย “ดร.โทมัส” กล่าวว่า “ถ้าคุณไม่หยุดสร้างมะเร็งก็ไม่สำคัญหรอกว่าหมอจะเก่งในการกำจัดมะเร็งแค่ไหน เพราะที่สุดแล้วมันก็จะกลับมาอีก จำไว้ว่า คำถามไม่ใช่ว่า ฉันจะกำจัดมะเร็งได้อย่างไร  แต่เป็นคำถามที่ว่า  ฉันจะหยุดสร้างมะเร็งได้อย่างไร ต่างหาก”

162088478062

โอเอซิสอินเตอร์เนชั่นแนล ใช้วิธีการบำบัดที่มีหลักการทางวิทยาศาสตร์รองรับ (ทั้งแผนปัจจุบัน แผนโบราณ และแบบทางเลือก) ควบคู่ไปกับการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต เพื่อให้แนวทางที่เป็นธรรมชาติ อ่อนโยน และมีประสิทธิภาพมากกว่า ซึ่งจะช่วยให้ผู้ป่วยได้รับการฟื้นฟูอย่างมีสุขภาพดี แทนที่จะเพียงแค่ให้รอดชีวิตจากโรคมะเร็งแต่เพียงอย่างเดียว โปรแกรมการดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งมีต้นกำเนิดจาก  โอเอซิส ออฟ ฮีลลิ่ง ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้รับการพัฒนามาตลอด 20 ปี  ในขณะที่การแพทย์แผนปัจจุบันกำลังทำสงครามกับโรคมะเร็ง น.พ. โทมัส โลดี้ (แพทย์สุขวิทยา) ก็ได้ฟื้นฟูภูมิปัญญาโบราณ และวางรากฐานให้กับกระบวนทัศน์การรักษาแบบใหม่ ในการดูแลสุขภาพ

162088478073

เนื่องจากประเทศไทยอยู่ในใจกลางเอเชีย ทั้งทางด้านภูมิศาสตร์และวัฒนธรรม จึงเลือกก่อตั้ง “โอเอซิสอินเตอร์เนชั่นแนล”  ไว้ที่ “จังหวัดภูเก็ต”  ให้บริการบำบัดมะเร็งที่ทันสมัย พร้อมทั้งเป็นศูนย์ฝึกอบรมและการรับรองวิชาชีพแพทย์อีกด้วย  ศูนย์อนามัยโลกได้คาดการณ์ไว้ในปี 2555 ว่า อุบัติการณ์ของโรคมะเร็งทั่วโลกจะเพิ่มขึ้น 70% ภายในปี 2573 และจะเพิ่มขึ้นมากที่สุดในเอเชีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีสาเหตุหลักมาจากวิถีการดำเนินชีวิตนั่นเอง  แนวทางในการรักษาคือ จัดโปรแกรมโภชนาการอาหารเพื่อชีวิตแบบออร์แกนิก การล้างพิษและการบำบัดแบบทำความสะอาด ภูมิคุ้มกันบำบัด และการบำบัดด้วยการเผาผลาญทางหลอดเลือดดำเป็นต้น

ดร.โทมัส โลดี้ (Dr. Thomas Lodi) อธิบายเพิ่มเติมว่า “หน้าที่หลักของเซลล์คือสร้างพลังงานเพื่อให้สิ่งมีชีวิตดำรงอยู่ได้ เมื่อเซลล์ขาดพลังงาน เซลล์ในสิ่งมีชีวิตนั้นๆก็จะตาย ซึ่งมีผลทำให้เนื้อเยื่อและกระบวนการทำงานภายในร่างกายนั้นสิ้นสุดลง เซลล์ทั้งหมดในร่างกายของเราและในร่างกายของสัตว์อื่น ๆ รวมทั้งแมลง สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำสัตว์เลื้อยคลาน นก และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม มีออร์แกเนลล์เล็ก ๆ อยู่ภายในเซลล์ ซึ่งสร้างพลังงานที่เรียกว่า "ไมโตคอนเดรีย" ไมโตคอนเดรียใช้ออกซิเจน 6 โมเลกุลและกลูโคส 1 โมเลกุลเพื่อผลิต ATP 38 โมเลกุลซึ่งเป็นวิธีการจัดเก็บพลังงานเพื่อใช้ในภายหลัง

162088478192

ไมโตคอนเดรีย มีบทบาทอย่างมากต่อสุขภาพของคุณ   โดยเฉพาะเกี่ยวกับมะเร็ง หากไมโทคอนเดรียมีความเสียหายมากกว่า 40% เซลล์จะต้องสร้างพลังงาน โดยทำการหมัก (fermentation) กลูโคสโดยไม่ใช้ออกซิเจน ซึ่งไม่มีประสิทธิภาพและต้องใช้กลูโคส (น้ำตาล) เพิ่มขึ้น 19 เท่าเพื่อให้ได้พลังงานเท่ากัน ดังนั้น เซลล์จึงเปลี่ยนกลไกการทำงานทางพันธุกรรมและได้รับเอนไซม์ใหม่ ในขณะเดียวกันก็สูญเสียเอนไซม์เดิมบางตัวเพื่อสร้างเซลล์ใหม่ที่เรียกว่า “มะเร็ง” นั่นเอง มีตัวแปรมากมายที่ทำงานร่วมกันเพื่อทำลายไมโตคอนเดรีย”

162088478091

สารพิษในอาหาร (อาหารแปรรูปที่ใช้สารเคมีสังเคราะห์) และเครื่องดื่ม เช่น น้ำอัดลม หรือ แอลกอฮอล์ สารพิษในอากาศที่มาจากสีบนผนัง พรม ไอเสียจากรถยนต์ ยาสูบ ฯลฯ สารพิษจากเสื้อผ้า ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผม และเครื่องสำอาง ฯลฯ และจากความเครียด การพักผ่อน นอนหลับไม่เพียงพอ ความสัมพันธ์ส่วนตัวและการงานอาชีพ การใช้ชีวิตแบบเฉื่อยชา และอื่น ๆ อีกมากมาย

ดร.โทมัส โลดี้ (Dr. Thomas Lodi) อธิบายต่อไปว่า  สัตว์ทุกชนิดกินอาหารที่มีอยู่ตามธรรมชาติที่ไม่ผ่านการทำไห้สุก ไม่ปรุงแต่ง ไม่แปรรูปและไม่เติมสารสังเคราะห์ต่าง ๆ เราทุกคนรู้ดีว่าไฟทำลายทุกอย่าง เราจึงไม่เอานิ้วไปโดนไฟหรือเผาทำลายสิ่งของมีค่าของตัวเอง แต่ในทางกลับกัน ทำไมเราถึงนำอาหารที่ได้จากธรรมชาติไปทำไห้สุกโดยผ่านความร้อนเหล่านั้น เมื่อเราทำอาหารให้สุกผ่านความร้อน ชีวเคมีหรือสารอาหารที่มีอยู่ดั้งเดิมในอาหารเปลี่ยนแปลง ยกตัวอย่างเช่น อาหารประเภทปิ้งย่าง และอบ มีสารเคมีที่เกิดขึ้นใหม่เรียกว่า Mallaird นอกจากนั้นแล้ว การทำอาหารให้สุก ยังทำลายเอนไซม์

162088478155

ดังนั้นอาหารจึง “ปราศจากความสด หรือเรียกว่า ซากศพ” และนี่คือเหตุผลที่เราต้องกินเพื่อให้ได้สารอาหารและพลังงานจากธรรมชาติ…. ไม่ใช่ได้รับพลังงานมากจากสิ่งที่ตายแล้ว สัตว์บางชนิดจะออกหากินตอนกลางคืน และนอนตอนกลางวัน ในทางกลับกันบางชนิดจะออกล่าตอนกลางวัน และนอนตอนกลางคืน ตามธรรมชาติแล้วมนุษย์จะนอนเมื่อพระอาทิตย์ตกและตื่นเมื่อพระอาทิตย์ขึ้น เมื่อเรานอนดึก ร่างกายจะไม่ฟื้นฟูหรือซ่อมแซมเซลล์ต่าง ๆ ให้กลับคืนสู่สภาพสมบูรณ์ตามเดิม จึงทำให้เราแก่ตัวเร็วขึ้น และมีโรคภัยรุมเร้า นอกจากนี้ การดำเนินชีวิตตามหลักของธรรมชาติ ยังรวมถึงการเคลื่อนไหวร่างกายไปมา และทำกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ใช้เวลาไห้หมดไปกับการนั่งอยู่เฉยๆ

162088478179

“ผมย้ายมาอยู่ประเทศไทยเมื่อปี 2555 และได้ร่วมก่อตั้งศูนย์มะเร็งวิทยาแบบบูรณาการขึ้นสองแห่งในกรุงเทพฯ โดยผมได้ฝึกอบรมแพทย์และพยาบาล ตลอดจนสอนวิธีการรักษาและโปรแกรมต่างๆ แก่พวกเขา จนสามารถเปิดดำเนินการเป็นคลินิกที่ประสบความสำเร็จทั้งสองแห่ง ปัจจุบัน ผมกำลังจะเเปิดศูนย์บำบัดมะเร็งทางเลือกที่กรุงเทพและภูเก็ต โดยมีทีมแพทย์ พยาบาล พ่อครัว และคนอื่น ๆ ที่ผ่านการฝึกอบรม ผมได้ดูแลและให้คำปรึกษากับคนไข้จำนวนมากในระยะเวลา 9 ปีที่ผ่านมาในประเทศไทย ผมมาประเทศไทยด้วยเหตุผลหลายอย่าง อย่างแรกคือ ผมรักเมืองไทย และอยากอยู่ที่นี่ไปตลอดชีวิต และประเทศไทยเป็น“ หัวใจของเอเชีย” ทั้งทางด้านภูมิศาสตร์และวัฒนธรรม องค์การอนามัยโลกเปิดเผยข้อมูลและการคาดการณ์ในปี 2555 โดยระบุว่า จำนวนผู้ป่วยมะเร็งรายใหม่ทุกปีทั่วโลกจะเพิ่มขึ้น 70% ภายในปี 2573 และส่วนใหญ่จะอยู่ในประเทศที่ด้อยพัฒนา ผมสอนบุคลากรทางการแพทย์คนไทย ในสิ่งที่ผมได้เรียนรู้และพัฒนามาตลอดหลายปี เพื่อที่เราจะได้ดูแลคนไทยและสร้างสถานที่แห่งนี้ไห้เป็นที่ ๆดีที่สุดเพื่อรองรับผู้ป่วยมะเร็งจากทั่วโลก จากสถิติ ในประเทศไทยมีผู้ป่วย “มะเร็ง” ถึง 420,000 คน และมีผู้ป่วยรายใหม่ 190,000 ราย ต่อปี”

162088478142

ดร. โทมัส โลดี้ (Dr. Thomas Lodi )กล่าวทิ้งท้ายว่า การรักษามะเร็งแบบองค์รวม  ได้รวบรวมสิ่งที่ดีที่สุดของสาขาการรักษาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นแพทย์แผนจีน การแพทย์อายุรเวท การแพทย์ทางธรรมชาติบำบัด การแพทย์โรคกระดูก และการแพทย์แผนปัจจุบัน ที่มีให้บริการในโรงพยาบาล ศาสตร์วิชาต่าง ๆนี้ไม่สามารถให้คำตอบทุกอย่างกับการรักษา “มะเร็ง” ได้ เขาจึงเลือกเฉพาะสิ่งที่ดี และเหมาะสมที่สุดสำหรับการรักษาแต่ละแบบ พร้อมทั้งสอนคนไข้ถึงวิธีการใช้ชีวิตอย่างไรให้ห่างไกลมะเร็ง ทั้งนี้แม้รักษาจะดี และมีประสิทธิภาพขนาดไหน หากคนใข้ยังไม่หยุดสร้างมะเร็ง มันก็จะกลับมาอีกเสมอ  หากมีข้อสงสัย เกี่ยวกับ "มะเร็ง" โอเอซิสอินเตอร์เนชั่นแนล อีเมล: [email protected] โทร: +66 (0) 92-460-5000