‘บุญลือ’ ให้กำลังใจ 22 นักตบลูกยางหญิงทีมชาติ ติดโควิด

‘บุญลือ’ ให้กำลังใจ 22 นักตบลูกยางหญิงทีมชาติ ติดโควิด

“บุญลือ” ให้กำลังใจ 22 นักตบลูกยางหญิงทีมชาติ ติดโควิด ผ่าน”สมพร”นายก.ส.วอลเลย์บอล แนะวิธีเก็บตัวต้องรัดกุมสูงสุด

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2564 ส.ส.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า บ่ายวันนี้ตนได้โทรศัพท์ให้กำลังใจ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย หลังทราบข่าวว่านักกีฬา ผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง จำนวน 37 คน ไปตรวจโควิด-19 ที่โรงพยาบาลปิยะเวท ผลปรากฏติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 22 คน

ทั้งนี้นายสมพรเล่าว่า สาเหตุที่มีการติดเชื้อ เกิดจากปัญหาการเดินทางเข้าออกของ เจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การกีฬา จำนวน 4 คน ที่มาช่วยดูแลนักกีฬา ติดเชื้อโควิด-19 มากจากภายนอกไม่รู้ตัว แล้วเข้ามาดูแลนักกีฬา มีการพูดคุยกัน จึงทำให้ติดโควิด-19

“ทราบว่า นักกีฬา ผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องจะต้องเตรียมตัวและเดินทางไปร่วมแข่งขันกันในวันที่ 22 พฤษภาคม 2564 และเข้าร่วมการแข่งขันระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม ถึงวันที่ 19 มิถุนายน 2564 ที่เมือง RIMINI ประเทศอิตาลี ในรายการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีก แต่ก็ได้ส่งทีมวอลเลย์บอลชุดที่สองไปแข่งแทน และทราบว่าทางช่อง3 ได้เป็นสปอนเซอร์มีการทำ MOU ในการถ่ายทอดสดการแข่งขัน”

162082128544

นอกจากนี้ ส.ส.บุญลือ ให้สัมภาษณ์ อีกว่า ขณะนี้นักกีฬาวอลเลย์บอลถือว่าเป็นตัวอย่างในการเก็บตัวที่ถึงแม้จะมีความรัดกุมแล้วยังติดโควิด ก็ฝากถึงสมาคมกีฬาทุกประเภท ที่จะต้องเก็บตัวแข่งขัน ให้เข้มงวดในการเก็บตัว นอกจากนักกีฬา ผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การกีฬา หากต้องออกจากจุดเก็บตัว ควรจะต้องมีการตรวจโควิด-19 หรือจะตรวจทุกๆ 7 วัน เพื่อไม่ให้นักกีฬาติดโควิด-19 เพราะขณะนี้ภาพรวมของประเทศไทยถือได้ว่ามีการแพร่ระบาดอย่างหนัก มิฉะนั้นแล้วก็จะทำให้เสียโอกาสในการแข่งขัน ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต