'อนุทิน' คาดเปิด Walk in ฉีดวัคซีน มิ.ย.นี้

'อนุทิน' คาดเปิด Walk in ฉีดวัคซีน มิ.ย.นี้

"อนุทิน" เผยกรมควบคุมโรคเตรียมวางแนวทางรับประชาชนทั่วไปวอล์คอินเข้าฉีดวัคซีนโควิด 19 เริ่ม เดือนมิถุนายนนี้ หลังแอสตร้าเซเนกาทยอยส่งวัคซีนจนครบ 61 ล้านโดส

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ทุกวันนี้สาธารณสุขทำงานอย่างเต็มที่ ส่วนจะต้องมีการปรับแผนการฉีดวัคซีนกับกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้หรือไม่ นั้นมองว่า ถ้าวัคซีนเข้ามาในประเทศเพิ่มขึ้น ก็จะครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งการประจายวัคซีนก็จะมีเพิ่มมากขึ้น ไปด้วย ไม่เหมือน3-4 เดือนที่ผ่านมา ที่ได้วัคซีนมาเพื่อประคองสถานการณ์ แต่หลังวันที่ 1 มิถุนายนเป็นต้นไปวัคซีนจากบริษัทแอสตร้าเซเนกาก็จะส่งมอบตามสัญญา ตามสัญญาที่ทำไว้กับประเทศไทยในทุกๆเดือนจนครบ 61 ล้านโดส ซึ่งนั่นหมายความว่าจะมีจำนวนวัคซีนที่เพิ่มมากขึ้น 

ดังนั้นการที่ตั้งกลุ่มเป้าหมายไว้ก็คือการจัดลำดับก่อนหลังเพียงเท่านั้น และหลังจากนี้รัฐบาลมีแนวคิดไปแล้วว่าจะให้ประชาชนวอล์กอินเข้าฉีดวัคซีนได้ นั้นหมายความว่าวัคซีนมีเพียงพอ โดยจะเริ่มในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งขณะนี้ทางกรมควบคุมโรคก็จะไปหาวิธีในการแจ้งประชาชนว่าแต่ละหน่วยจะมีโควต้าให้ประชาชนได้เท่าไร เพื่อจะได้ไม่มีเสียเวลา