'วัดสายไหม' ประกาศรับฌาปนกิจ ผู้ป่วย 'โควิด-19' เสียชีวิต

'วัดสายไหม' ประกาศรับฌาปนกิจ ผู้ป่วย 'โควิด-19' เสียชีวิต

'วัดสายไหม' ประกาศรับฌาปนกิจ ผู้ป่วย 'โควิด-19' เสียชีวิต โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ พร้อมปฎิบัติตามขั้นตอนกระทรวงสาธารณสุข

13 พ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดกระแสความกังวลใจมากมายในการฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากปัญหาโควิด-19 จนเกิดการปฏิเสธจากหลายวัดไม่ดำเนินการในการรับเผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 แต่ที่วัดสายไหม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยพระครูโสภณภัทรเวทย์ (หลวงพ่ออ๊อด) เจ้าอาวาสวัดสายไหม ที่มีโครงการ สวดฟรี เผาฟรี แก่ศพผู้ยากไร้-ศพไม่มีญาติ มาเป็นเวลานานกว่า 10 ปี ได้เล็งเห็นถึงปัญหาความกังวลใจในการเผาศพที่ผู้ที่เสียชีวิตเพราะโควิด-19 จึงได้ประกาศว่า หากญาติผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ท่านใดมีปัญหาและหาที่ดำเนินการฌาปนกิจศพไม่ได้ ให้มาที่วัดสายไหมจะดำเนินการให้อย่างเต็มที่

1620809675100

ด้านหลวงพ่ออ๊อด กล่าวว่า ทางวัดได้มีการจัดดำเนินการฌาปนกิจศพอยากไร้มากว่า 10 ปีแล้ว โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ และตอนนี้มีการระบาดของโควิด-19 มีผู้ที่เสียชีวิตแล้วหาที่ฌาปนกิจศพไม่ได้ อาตมาเห็นใจญาติพี่น้องผู้เสียชีวิต หากหาที่บำเพ็ญกุศลที่ไหนไม่ได้ ขอให้มาที่วัดสายไหม ซึ่งจะรับเป็นธุระจัดการให้ 
ทางวัดโดยเจ้าหน้าที่วัดทุกคน จะปฏิบัติตามมาตรการทางด้านสาธารณสุข และมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข มาดูและให้คำแนะนำอย่างเคร่งครัด ก่อนทำการประชุมเพลิงตามมาตรการจาก ทางสาธารณสุข ทั้งนี้ขอให้มาติดต่อที่วัดสายไหม ได้ทุกวัน หรือหากท่านใดประสงค์จะร่วมทำบุญโลงศพ ก็สามารถร่วมบุญออนไลน์ได้ที่ บัญชีวัดสายไหม เพื่อช่วยเหลือในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในรอบนี้ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี อาตมาขอให้ญาติโยมแคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายทั้งป่วง และปลอดภัยจากโควิดด้วยเทอญ” หลวงพ่ออ๊อด กล่าว 

162080969350