ลูกยางไทย ถอนตัว 'เนชั่นส์ลีก' หลังพบติดเชื้อ 'โควิด-19' 26 คน ในแคมป์เก็บตัว

ลูกยางไทย ถอนตัว 'เนชั่นส์ลีก' หลังพบติดเชื้อ 'โควิด-19' 26 คน ในแคมป์เก็บตัว

วอลเลย์บอลทีมชาติไทย ประกาศถอนตัวไม่เข้าร่วมศึก "เนชั่นส์ ลีก" หลังพบผู้ติดเชื้อ "โควิด-19" ในแคมป์เก็บตัว จำนวน 26 ราย รวมโค้ช-เจ้าหน้าที่

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 64 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ถอนทีมจากการแข่งขัน "เนชั่นส์ ลีก" ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศอิตาลี ช่วงระหว่างวันที่ 25 พ.ค. - 19 มิ.ย. 64 หลังผลตรวจยืนยันพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รวม 26 คน ในแคมป์เก็บตัว

รายงานระบุว่า จากการตรวจหาเชื้อ เมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา พบว่าเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การกีฬาของทีม 4 คน ติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งทั้งหมดทำงานใกล้ชิดกับตัวนักกีฬา ส่งผลให้ทางสมาคมรีบประสานงานกับโรงพยาบาลปิยะเวททันที เพื่อทำการตรวจหาเชื้อบุคลากรทุกคนที่อยู่ในแคมป์เก็บตัวทีมชาติอีกครั้ง

ทั้งนี้ ผลตรวจที่ออกมาล่าสุดในช่วงเช้าของวันนี้ (12 พ.ค.) ยืนยันว่าพบว่านักกีฬาและเจ้าหน้าที่ติดเชื้ออีก จำนวน 22 คน และถูกนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลปิยะเวทแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การกีฬา 4 คน ที่ติดเชื้อก่อนหน้านี้ ถูกนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครปฐม

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้สมาคมไม่สามารถเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันในศึก "เนชั่นส์ ลีก" ได้ทัน จึงได้ทำการประกาศถอนทีมในที่สุด

162080235329