'ครูหยุย' วอน 'รัฐ' ตั้งศูนย์ปลอดเชื้อ ดูแล 'เด็กเล็ก'

'ครูหยุย' วอน 'รัฐ' ตั้งศูนย์ปลอดเชื้อ ดูแล 'เด็กเล็ก'

ปธ.กมธ.กิจการเด็ก วุฒิสภา ขอ รัฐบาล ตั้งศูนยย์ปลอดเชื้อ ดูแลเด็กเล็ก หลังพบได้รับผลกระทบ - อยู่ลำพัง เหตุผู้ใหญ่ติดโควิด-19 ต้องไปรักษาตัว

      นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ หรือ ครูหยุย ส.ว. ฐานะ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.)  การพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา กล่าวเรียกร้องให้หน่วยงานรัฐ จัดศูนย์ปลอดเชื้อเพื่อให้เป็นที่ดูแลของเด็กและเยาวชน ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ทั้งนนี้พบว่าจากการระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ชุมชนแออัดที่พบว่าผู้ใหญ่ต้องติดเชื้อและเข้ารับการรักษาตัว ทำให้เด็กเล็กต้องอาศัยอยู่ในบ้านเพียงลำพัง ดังนั้นหากมีพื้นที่ที่รับดูแลเด็กจะทำให้มีความปลอดภัยมากขึ้น นอกจากนั้นแล้ว ในการลดระดับการแพร่ระบาดของเชื้อโรคนั้น ตนสนับสนุนให้เร่งคัดกรองประชาชนและฉีดวัคซีนให้มากที่สุด เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ และสร้างความปลอดภัย.
      ผู้สื่อข่าวรายงานถึงภารกิจ ของ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ฐานะประธานมูลนิธิเพื่อสังคมและการศึกษา ว่า เตรียมลงพื้นที่ 10 จังหวัด เพื่อนำหน้ากากอนามัยที่ได้รับบริจาคจากภาคเอกชน แจกให้กับประชาชน โดยในวันที่ 12 พฤษภาคม  จะลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม จังหวัดราชบุร และจังหวัดนครปฐม , วันที่ 13 พฤษภาคม ลงพื้นที่จังหวัดสระบุรี จังหวัดอยุธยา จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดปทุมธานี  และวันที่ 15 พฤษภาคม ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดฉะเชิงเทรา และจังหวัดชลบุรี.