ยังไม่ถึงคิว 'แท็กซี่-วินมอเตอร์ไซค์' กทม.ตั้งจุดฉีดวัคซีน 'โควิด' เซ็นทรัลลาดพร้าว วันแรกพรุ่งนี้

ยังไม่ถึงคิว 'แท็กซี่-วินมอเตอร์ไซค์' กทม.ตั้งจุดฉีดวัคซีน 'โควิด' เซ็นทรัลลาดพร้าว วันแรกพรุ่งนี้

กทม.เตรียมลุยฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยงด่านหน้า 12 พ.ค.ที่ "เซ็นทรัลลาดพร้าว" เผย "แท็กซี่-วินมอเตอร์ไซค์" ยังไม่ถึงคิวพรุ่งนี้

วันที่ 11 .. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่กรุงเทพมหานคร(กทม.) ร่วมกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จัดสถานที่นอกสถานพยาบาลเพื่อให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 รวม 25 แห่งจะเปิดบริการครบในวันที่ 21 .. เพื่อให้บริการเจ้าหน้าที่ด่านหน้าและกลุ่มอาชีพเสี่ยง อาทิ พนักงานขับรถโดยสารประจำทาง แท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ คนขับเรือ ครู สำนักอนามัยได้ประสานหน่วยงานต้นสังกัดของกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ซึ่งในวันที่ 12 .. พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาร่วมตรวจความเรียบร้อยการให้บริการฉีดวัคซีนจุดแรกที่ที่บริเวณ ชั้น 3 Sky Hall (ลานจอดรถ) ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว

แหล่งข่าวจาก กทม.เปิดเผยว่า สำหรับในวันที่ 12 .. จะเป็นการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าวนั้นสำหรับกลุ่มเป้าหมายคือ บุคลากรทางการแพทย์ สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ด่านหน้า อาสาสมัครสาธารณสุข ทั้งหมดเป็นบุคคลที่สำนักอนามัยมีรายชื่อแล้ว จะไม่มีการรับวอร์คอินเข้ามา ส่วนกลุ่มเสี่ยงในอาชีพเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคโควิด อาทิ แท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ จะไม่มีการวอล์คอินเดินเข้ามาในวันที่ 12 ..เช่นกัน เนื่องจากขณะนี้วัคซีนที่ กทม.มีอยู่ยังมีจำนวนไม่มากพอ แต่หากได้รับการจัดสรรวัคซีนมากขึ้นแล้ว จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือสำนักงานเขตไปประสานยังกลุ่มอาชีพดังกล่าวว่าจะเป็นรูปแบบเข้าไปฉีดวัคซีนให้ หรือเดินทางมาฉีดในสถานที่ที่กำหนด

แหล่งข่าวระบุด้วยว่า อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ กทม.ได้ให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่กรุงเทพฯ แล้วจำนวน 335,450 โด๊สแบ่งเป็นเป็นผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 จำนวน 170,286 ราย และผู้ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว จำนวน 82,582 ราย