'เหยื่อค้าสลาก' ร้อง 'กมธ.กฎหมาย' หลังถูกหลอก เพราะมีคนอ้างชื่อ 'ธรรมนัส'

'เหยื่อค้าสลาก' ร้อง 'กมธ.กฎหมาย' หลังถูกหลอก เพราะมีคนอ้างชื่อ 'ธรรมนัส'

กลุ่มผู้เสียหายจากการหลอกขายล็อตเตอรี่ ยื่นขอความเป็นธรรม กมธ.กฎหมาย ด้าน 'สิระ' รับลูกเตรียมชงเข้าที่ประชุม พร้อมสอบ เว็ปหลอกขายสลากออนไลน์ ตั้งข้อสังเกต 'เจ้าหน้าที่กองสลาก' เอี่ยว

       กลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ได้รับความเสียหายจากการหลอกลวงให้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้เร่งรัดดำเนินคดีและตรวจสอบการกระทำความผิดของกระบวนการหลอกขายสลากกินแบ่งรัฐบาล มูลค่าความเสียหายกว่า 3,000 ล้านบาท

         ทั้งนี้ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย ระบุเหตุผลที่หลงเชื่อเพราะ นายบอย อ้างชื่อของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ จึงหลงเชื่อ โดยนายสิระ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนจะนำเรื่องดังกล่าวให้กมธ. พิจารณา และเชิญฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ข้อมูล ทั้งนี้ กมธ.ฯ ให้ความสนใจกับการทำเว็ปไซต์หลอกขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่เข้าข่ายหลอกลวงประชาชน ดังนั้นต้องตรวจสอบด้วยเช่นกันนว่า มีเจ้าหน้าที่ของกองสลากฯ เกี่ยวข้องหรือไม่ 

 

     

       "เป็นไปได้หรือไม่ที่มีการขายสลากทางออนไลน์โดยไม่มีสลากตัวจริง ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าการกระทำดังกล่าวจะเป็นเจ้ามือที่รับแทงหวยและรับเล่นการพนันโดยให้ประชาชนไปซื้อล็อตเตอรี่ทางออนไลน์ ดังนั้นจะต้องมาพิสูจน์ว่ามีล็อตเตอรี่จริงหรือไม่ พร้อมทั้งตั้งข้อสังเกตว่าหากเว็ปไซต์ดังกล่าวได้รับล็อตเตอรี่จำนวนหลายล้านชุดนั้นมีผู้เกี่ยวข้องได้รับผลประโยชน์หรือไม่ และหากมีล็อตเตอรี่จริงต้องดูว่ามีเจ้าหน้าที่ของกองสลากมีส่วนเกี่ยวข้องในการปล่อยโควต้าสลากให้อยู่ในมือของเว็ปไซต์ออนไลน์หรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้หากปล่อยไว้เชื่อว่าประชาชนจะโดนหลอกได้รับความเสียหาย" นายสิระ กล่าว.