ม.บูรพา เปิดเวทีดัน GSC skills สร้างทักษะหนุนธุรกิจยุคโควิด

ม.บูรพา เปิดเวทีดัน GSC skills สร้างทักษะหนุนธุรกิจยุคโควิด

วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ ม.บูรพา เปิดเวที GSC skills ออนไลน์ 12 พ.ค.นี้ หนุนการสร้างทักษะที่จำเป็นสำหรับการทำธุรกิจยุคโควิด

รายงานข่าวจากวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา เตรียมจัดเสวนาออนไลน์ ผ่านระบบ Zoom หัวข้อ "พลิกโฉมธุรกิจ พิชิตโอกาสด้วย GSC skills" ซึ่งเป็นทักษะ 3 ด้าน คือ 1.Growth skill 2.Shift skill 3.Change skill

สำหรับทักษะใหม่ 3 ด้าน เป็นการสร้างทักษะในช่วงวิกฤติและความไม่แน่นอน ที่ผู้บริหารหรือผู้นำองค์กรต้องให้ความสำคัญกับการยกระดับทักษะของพนักงานในองค์กรทุกคนให้มีทักษะที่เชี่ยวชาญมากยิ่งขึ้นในสิ่งที่พนักงานแต่ละคนมีความชำนาญการอยู่เดิมแล้วเพราะความเชี่ยวชาญที่เกิดจากการสะสมประสบการณ์ในการทำงานยังคงเป็นเรื่องที่ละทิ้งไม่ได้แต่ต้องมีการยกระดับทักษะที่สำคัญนั้นให้เป็นเลิศและยั่งยืน

ทั้งนี้ แม้ว่าจะปรับความเชี่ยวชาญในสิ่งที่พนักงานแต่ละคนชำนาญแล้วการแปลงโฉมทักษะของพนักงานด้วยการส่งเสริมให้เรียนรู้และฝึกฝนทักษะที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ในที่นี้เรียกว่า “Change Skill” หรือที่คนส่วนใหญ่เคยได้ยินคำว่า Reskill ยังคงเป็นเรื่องที่ทุกองค์กรธุรกิจต้องเตรียมการไว้เสมอด้วยสถานการณ์ความไม่แน่นอนเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ธุรกิจของท่านสามารถดำรงอยู่ได้อย่างยั่งยืน 162070822627

การเสวานาครั้งนี้มีผู้เข้าร่วม คือ ดร.บวรนันท์ ทองกัลยา นายกสมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย ซึ่งจะมาให้ความรู้และถ่ายทอดประสบการณ์และการสร้างทักษะสำหรับการทำงานในปัจจุบัน และมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ระพีพร ศรีจำปา คณบดีวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ เป็นผู้ดำเนินรายการ

การดำเนินการจะมีในวันพุธที่ 12 พฤษภาคม 2564 เวลา 18.00 - 21.00 น. ลงทะเบียนได้ที่ : http://shorturl.asia/tW3Yr