ชาวบ้านสุดทน ร้องบ้านเลี้นงแมวเกือบ 200 ตัว กลางชุมชนส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง

ชาวบ้านสุดทน ร้องบ้านเลี้นงแมวเกือบ 200 ตัว กลางชุมชนส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง

ชาวบ้านสุดทน ร้องบ้านเลี้นงแมวเกือบ 200 ตัว กลางชุมชนส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง โดยที่เจ้าจองบ้านไม่อยู่ วอนเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องช่วยย้ายออกไป ได้รับผลกระทบระบบทางเดินหายใจ

ที่หมู่บ้านไพฑูรย์ ซ.งามวงศ์วาน 59 แยก3-7 ใกล้วัดเทวสุนทร ย่านงามวงศ์วาน ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน มีบ้านเลี้ยงแมวเกือบ 200 ตัว ส่งกลิ่นเหม็นและเสียงดังสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงโดยเฉพาะกลิ่นเหม็นสาบและมูลของแมวส่งกลิ่นคละคลุ้งไปทั่วบริ้เวณ

จากการตรวจสอบบริเวณด้านหน้าบ้านแห่งหนึ่ง หมู่ 9 ปิดประตูอย่างหนาแน่น เป็นบ้าน 2 ชั้นขนาดใหญ่ปลูกอยู่ในเนื้อที่เกือบ1 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิดแต่ไม่มีผู้อาศัยอยู่อยู่แต่อย่างใด เมื่อสำรวจหลังบ้านพบว่ามีต้นไม้ปกคลุมหลาบชนิดปกคลุม เถาวัลย์เลื้อยขึ้นไปยังสายไฟฟ้าและสายโทรศัพท์

นายบุญยง อายุ 45 ปี ที่มีบ้านติดกับด้านหลังบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า ชาวบ้านในละแวกนี้ได้รับความเดือดร้อนมากว่า 2 ปี โดยเฉพาะกลิ่นสาบและกลิ่นมูลแมวมีกลิ่นเหม็นอย่างมาก ทำให้มีปัญหากระทบต่อระบบทางเดินหายใจ โดยบ้านหลังดังกล่าวนี้ไม่มีคนอาศัยอยู่มีเฉพาะแมวเกือบ 200 ตัวที่เลี้ยงไว้ โดยเจ้าของบ้านจะไปๆมาๆ เพื่อมาให้อาหารแมวแล้วก็กลับ

ที่ผ่านมาชาวบ้านได้มีการร้องเรียนไปยังสำนักงานเขตจตุจักร และมีการพูดคุยกับเจ้าของแมวและทางสำนักงานเขตฯมีคำสั่งให้ย้ายแมวไปหาสถานที่เลี้ยงใหม่ เพราะสถานที่แบบนี้ไม่ใช่ที่เลี้ยงสัตว์ แต่ก็ยังไม่มีการดำเนินการแต่อย่างใด

162065576650

"วันไหนมีกลิ่นมากจะไม่สามารถเดินในซอยได้เลย ปกติก่อนหน้านั้นใต้ร่มไม้ในซอยสามารถนั่งหลบร้อนได้แต่เดียวนี้ไม่ได้เลย โดยเฉพาะวันไหนฝนตกเหม็นจนปวดหัว" นายบุญยงกล่าว

ด้านนางวนิดา อายุ 72 ปี ข้าราชการเกษียนเทคนิคการแพทย์ รพ.รามา ที่มาเดินออกกำลังในซอยเผยว่า ทุกเช้าเย็นจะออกมาเดินออกกำลังกายภายในซอยแห่งนี้ กลิ่นรบกวนสุขถาพจิตมาก ยิ่งวันไหนฝนตกกลิ่นเหม็นสาบจะยิ่งแรงมาก ทราบว่ามีการร้องเรียนตนก็เห็นด้วยเพราะเราได้รับผลการทบไปด้วย บางวันเสียงแมวกัดกันส่งเสียงดังมาก สงสารมันถ้าเป็นไปได้ให้ย้ายออกไป

162065584624

162065586692