'สิระ'ต้องไม่มีที่ยืนในสังคม 'หมอเหรียญทอง'ขู่จัดการ

'สิระ'ต้องไม่มีที่ยืนในสังคม 'หมอเหรียญทอง'ขู่จัดการ

'หมอเหรียญทอง' ลั่น จะทำให้ 'สิระ' หมดที่ยืนทางสังคม หลังขวางรพ.สนามพลังแผ่นดิน ช่วยผู้ป่วยโควิด แนะทหารติดตามรีบถอนตัว ก่อนถูกปลดออกจากราชการ

10 พ.ค.2564 จากกรณี พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เตรียมดำเนินการเอาผิด นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ จากกรณีเข้ามาตรวจสอบการก่อตั้งโรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน ต่อมามีการปะทะตอบโต้กันด้วยถ้อยคำที่รุนแรง จนทำให้ นายสิระ เข้าแจ้งตำรวจข้อหาหมิ่นประมาทกับ พล.ต.นพ.เหรียญทองนั้น

ล่าสุด พล.ต.นพ.เหรียญทอง ระบุว่า จะดำเนินคดี เจ้าของรถปิ๊กอัพนิสสันสีขาว ข้อหาบุกรุกจนทำให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตผู้ป่วยโควิด-19 อาการหนักจำนวนมากที่ไม่สามารถส่งต่อมายัง รพ.สนาม ได้ทันตามกำหนดการ สำหรับ สส.สิระ เจนจาคะ ก็เช่นกัน ตนจะดำเนินคดีตามกฎหมายหลายมาตรา ขณะนี้ทีมกฎหมายชั้นยอดของประเทศกำลังเตรียมการให้ตนอยู่

"เรื่องนี้ต้องใจเย็นๆ เพราะจะจัดการให้ไม่มีที่ยืนในสังคม"

     

ในโอกาสนี้ตนขอรายงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้โปรดตรวจสอบว่า มีทหารติดตาม นายสิระ เจนจาคะ จริงหรือไม่ หากจริงตนเห็นว่าไม่เป็นการสมควร เพราะจะเป็นการสร้างอิทธิพลให้แก่นักการเมืองผู้นี้ ทั้งนี้ ตนขอให้สอบสวนว่าหน่วยใดที่ส่งทหารติดตาม ส.ส. ตัวนี้ และขอให้ดำเนินการทางวินัย

"หากทหารที่ติดตาม นายสิระ เจนจาคะ ที่ทราบโพสต์ของผมนี้ ผมขอให้รีบถอนตัวเสียก่อนที่จะถูกปลดออกจากราชการ ผมเห็นว่าเป็นทหารชั้นผู้น้อย ไม่ได้กลัวนะครับ แต่สงสารเพราะติดตามผิดคนแล้ว อย่าไปตามผู้มีอิทธิพลเลยครับ เราเป็นทหารของพระเจ้าแผ่นดิน ไม่ใช่ทหารของนักการเมือง"