บีเอ็มฯ เสริมบริการ บันทึกภาพ 360 องศา

บีเอ็มฯ เสริมบริการ บันทึกภาพ 360 องศา

ตอบสนองลูกค้าบันทึกภาพวิวทิวทัศน์ อุบัติเหตุ

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เปิดตัวระบบ “BMW Drive Recorder ซึ่งเป็นการต่อยอดระบบกล้องแสดงภาพรอบทิศทางที่ติดตั้งอยู่ในรถยนต์อยู่แล้ว โดยบริการนี้ โดยผู้ใช้บริการใหม่ จะสามารถบันทึกคลิปวีดีโอรอบรถได้โดยเลือกเปิดใช้งานระบบ BMW Drive Recorder ด้วยตนเอง

ระบบนี้เพื่อตอบสนอผู้ขับขี่ที่ต้องการบันทึกภาพขณะขับขี่ผ่านวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม หรือตั้งค่าให้ระบบทำงานเองอัตโนมัติเมื่อเกิดอุบัติเหตุ จากหลายมุมกล้องรอบตัวรถเพื่อย้อนดูเหตุการณ์ในภายหลัง

บีเอ็มดับเบิลยูระบุว่าระบ บBMW Drive Recorder จะเปิดให้ลูกค้าสมัครรับบริการผ่าน BMW ConnectedDriveStore

ทั้งนี้รถที่จะใช้งานระบบนี้ได้ จะต้องมีระบบปฏิบัติการ BMW Operating System 7.0 ระบบกล้องแสดงภาพรอบทิศทาง (Surround View) และระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติรุ่น Plus (Parking Assistant Plus) 

162062953881

ส่วนวิธีการใช้งาน ด้วยการเปิด BMW Drive Recorder ผ่านทางเมนู App หรือกดปุ่มเปิดหลังคาPanoramic บริเวณคอนโซลกลางค้างไว้เพื่อเริ่มบันทึกภาพ และในกรณีเซนเซอร์ควบคุมระบบความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน (Crash Sensor) ตรวจจับการชนได้ขณะเกิดอุบัติเหตุระบบจะทำงานโดยอัตโนมัติ เพื่อบันทึกภาพเหตุการณ์ให้ผู้ขับขี่ใช้เป็นหลักฐานได้ในภายหลัง

โดยการบันทึกนอกจากภาพก็ยังบันทึกวันที่ เวลา ความเร็ว และพิกัด GPS

ระบบนี้ยังรองรับการตั้งตามความต้องการเฉพาะตัวของผู้ขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งระยะเวลาในการบันทึกภาพ หรือการเลือกมุมกล้อง

ระบบนี้สามารถบันทึกวิดีโอได้นานสูงสุด 40 วินาที โดยมีตัวเลือกในการตั้งระยะเวลาที่ระบบจะเริ่มบันทึกภาพในช่วงก่อนและหลังเกิดอุบัติเหตุ เริ่มตั้งแต่ 5 วินาทีไปจนถึง 20 วินาที ซึ่งระบบจะบันทึกเฉพาะภาพวีดีโอแต่ไม่มีการบันทึกเสียง

ผู้ใช้งานยังสามารถเลือกกล้องที่จะใช้ในการบันทึกภาพจากกล้องทั้ง 4 ตัว ซึ่งระบบจะจัดเก็บคลิปวิดีโอได้สูงสุด 10 คลิปในระบบ iDrive และสามารถเรียกดูหรือลบวีดีโอในภายหลังได้ทางจอ Control Display หรือบันทึกลง USB เพื่อเก็บเอาไว้

ส่วนค่าใช้จ่ายของระบบนี้ แบ่งเป็น

  • ตลอดชีพ 9,990 บาท
  • 3 ปี 3,990 บาท
  • 1 ปี 1,790 บาท
  • 1 เดือน 490 บาท