WINMED เตรียมเทรด mai 11 พ.ค.นี้ เดินหน้าลงทุนตามแผน

(ชมคลิปข่าวด้านล่าง) WINMED ปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอ ขายหมดเกลี้ยง 120 ล้านหุ้น ที่ ราคา 3.10 บาท เตรียมลงสนามเทรด mai 11 พ.ค.นี้ เดินหน้าพัฒนาโครงการลงทุนตามแผนธุรกิจ

บมจ.วินเนอร์ยี่ เมดิคอล หรือ WINMED เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรกในวันที่ 11 พ.ค. นี้ โดยการเสนอขายหุ้นไอพีโอ วันที่ 30 เม.ย. และ 5-6 พ.ค.ที่ผ่านมา มีการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเครื่องมือทางการแพทย์ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ ที่ต้องการให้ประเทศไทยเป็น Medical Hub โดยบริษัทมีการเสนอขายหุ้นไอพีโอ WINMED จำนวน 120 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขายหุ้นละ 3.10 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน และสอดคล้องกับสภาวะของตลาดในปัจจุบัน

นันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วินเนอร์ยี่ เมดิคอล หรือ WINMED กล่าวว่า บริษัทจะนำเงินที่ได้รับจากการเสนอขายหลักทรัพย์ในครั้งนี้ นำไปใช้ในโครงการลงทุนระหว่างปี 2564-2566 ได้แก่ โครงการลงทุนก่อสร้างห้องปฏิบัติการตรวจหาเชื้อไวรัส HPV ผ่านชุดเก็บเซลล์ผิดปกติที่ปากมดลูก จากช่องคลอดด้วยตนเอง (Self Collect) ประมาณ 17-22 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ภายในปีนี้

ถัดมาเป็นโครงการลงทุนก่อสร้างห้องปฏิบัติการที่ครอบคลุมด้านการเตรียมผลิตภัณฑ์เซลล์เพื่อการรักษาด้วยวิธีเซลล์บำบัด (Cell Therapy) 65-80 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ไตรมาส 1/65 ซึ่งเป็นวิธีการรักษาโรงมะเร็งต่าง ๆ ในยุโรป อเมริกา และญี่ปุ่นมานานกว่า 5 ปี โดยในประเทศไทยได้นำมาเริ่มใช้รักษาผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ตั้งแต่ปี 2563ส่วนที่เหลือ 200 ล้านบาท ชำระคืนหนี้ซึ่งจะทำให้อัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) ลดต่ำกว่า 0.6 เท่า และอีก 40 ล้านบาท ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนกิจการ ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังจากหักสำรองต่าง ๆ