“ธนกร”โต้เดือดสวน“ชูวิทย์”ลั่นไม่หิวแสง-หิวตำแหน่ง

“ธนกร”โต้เดือดสวน“ชูวิทย์”ลั่นไม่หิวแสง-หิวตำแหน่ง

“ธนกร”โต้เดือดสวน“ชูวิทย์”ลั่นไม่หิวแสง-หิวตำแหน่ง ซัดทำธุรกิจไม่เกรงกลัวกฎหมาย ป้องนายกฯวางแผนจัดการโควิดอย่างเป็นระบบ

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีต ส.ส.และหัวหน้าพรรครักประเทศไทย วิพากษ์วิจารณ์ตัวนายธนกรว่า ทำหน้าที่เหมือนเด็กชงกาแฟ ภายหลังตอบโต้กรณีที่นายชูวิทย์ ตำหนิการทำงานของรัฐบาลเกี่ยวกับการแก้ไขสถานการณ์โควิดว่า ด้วยความเคารพผู้อาวุโส แต่ชูวิทย์ก็คือชูวิทย์ ทำตัวเหมือนกับเทวดา แตะไม่ได้ มาดูถูกดูแคลนผมว่า เลขารัฐมนตรีคือพวกชงกาแฟ หรือพวกซื้อข้าวมันไก่ให้นาย แสดงว่านายชูวิทย์ใช้แต่สมองส่วนหลัง ไม่ใช้สมองส่วนหน้าคิดบ้างเลย คนส่วนใหญ่เขาใช้สมองส่วนหน้าคิดดี ทำดี

 

อย่างไรก็ตาม ไม่มีปัญหา อย่างน้อยตนก็ไม่เคยทำอาชีพอาบอบนวด และไม่เคยติดคุกข้อหารื้อบาร์เบียร์อย่างไม่เกรงกลัวกฏหมาย ไม่เคยจัดฉากหลอกประชาชนด้วยการให้คนมาทำร้ายตัวเอง และไม่เคยถูกจำคุกคดีจงใจไม่แสดงรายการบัญชีทรัพย์สิน ตนอยากจะบอกนายชูวิทย์ว่า คนอย่างตนไม่ได้หิวแสง  หิวตำแหน่ง อยากโตทางการเมือง ไม่อย่างนั้นตนคงทำแบบนายชูวิทย์ที่นิยมงานที่ผิดศีลธรรมอันดีไปแล้ว นายชูวิทย์ควรทบทวนตัวเองจะดีกว่าว่า ที่ผ่านมาทำความดีอะไรให้กับประเทศชาติและประชาชนไว้บ้าง นอกจากทำทุกอย่างเพื่อตัวเอง

นายธนกร กล่าวต่อว่า การที่นายชูวิทย์บอกว่าคนไทยทั้งประเทศเห็นด้วยกับสิ่งที่นายชูวิทย์พูดนั้น เรื่องจริงหรือหลอกตัวเอง กล้าบอกว่าจะเป็นโรบินฮู้ด ขนาดแค่คิดยังคิดเรื่องดีๆ ไม่ได้ คิดได้แค่อยากจะเป็นโจรอย่างโรบินฮู้ด ขึ้นชื่อว่าโจรก็คือโจร ก็เหมือนคนที่ทำผิดก็ต้องติดคุก ไม่ใช่อ้างว่าปล้นคนรวยเพื่อช่วยคนจนแล้วจะไม่ผิด ต้องยกย่องเป็นฮีโร่ หัดเป็นตัวอย่างให้เด็กรุ่นหลังได้คิดและเอาอย่างในทางที่ดีที่ควรบ้าง การอ่านหนังสือมากเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าอ่านมากแล้วเพ้อเจ้อ ทำตัวเหมือนเด็กที่อยากเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ ก็อย่าเสียเวลาไปอ่านจะดีกว่า

 

“ผมไม่ได้ออกมาปกป้องใคร เพียงแต่ผมบอกว่าพล.อ.ประยุทธ์ ทุ่มเทแก้ปัญหาโควิด-19 อย่างเต็มที่ ขอให้เชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขของไทย เชื่อมั่นในตัวพล.อ.ประยุทธ์ และขอให้นายชูวิทย์หยุดตำหนิติเตียนบ้าง  ควรเสนอแนะสิ่งที่เป็นประโยชน์ก็เท่านั้น แต่นายชูวิทย์เป็นประเภทแตะไม่ได้ ซึ่งผมก็ไม่มีปัญหา จะคิดเสียว่าเล่นกับหมา หมาเลียปาก ผมไม่ใช่พวกอยากดัง แค่มีคนรู้จักบ้างก็พอแล้ว และถ้าต้องดังในทางที่เลวผมก็ไม่ปรารถนา นายชูวิทย์จะออกมาโจมตีรัฐบาลเช้า กลางวัน เย็น ก็ตามสบาย เพราะประชาชนไม่ได้กินแกลบ”

ทั้งนี้ที่ผ่านมาตนบอกแล้วว่า รัฐบาลจัดการทุกอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นจัดหาวัคซีน150 ล้านโดส ฉีดให้ประขาชนจำนวน 50 ล้านคน ครอบคลุมประชากร 70 เปอร์เซ็นต์ ให้เสร็จภายในปี64 การดูแลผู้ติดเชื้อ และการออกมาตรการเยียวยาทั้งโครงการเราชนะ คนละครึ่ง  ม.33เรารักกัน ฯลฯ

 

“ผมชี้แจงนายชูวิทย์ไปอย่างเคารพผู้อาวุโส ทั้งที่นายชูวิทย์เองก็ไม่ได้มีคุณค่าอะไรในสายตาประชาชน เพราะขนาดเคยมีพรรคการเมืองยอมให้สังกัดพรรคจนได้ดิบได้ดีทางการเมือง แต่สุดท้ายกลับกินบนเรือน ขี้รดบนหลังคา  เที่ยวไปให้ข่าวกับสื่อโจมตีคนที่อุตส่าห์ให้โอกาสทางการเมืองเพื่อหวังจะได้ชุบตัว ผมจะถือว่าอโหสิกรรรมให้ก็แล้วกัน คุณยังไม่รู้จักผมดีพอ และผมก็ไม่ได้กลัวคุณ เพียงแต่ผมทำหน้าที่ของผม คุณก็ควรทำหน้าที่ของคุณไป แต่ไม่ใช่ว่าเดี๋ยวก็โหนนายกฯ ที เดี๋ยวก็โหนนายสรยุทธ สุทัศนะจินดาที แบบนั้นคงไม่สง่างามเท่าไหร่นัก”