โควิด 19 คร่าชีวิตตำรวจเมืองสุพรรณบุรี ลูก-เมียติดเชื้อด้วย งานศพเศร้า

สถานการณ์โควิด19 คร่าชีวิตตำรวจเมืองสุพรรณบุรี เป็นรายที่ 2 เผยลูก-เมียติดเชื้อด้วย บรรยากาศงานศพเศร้าโศก

สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด19 พื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ผู้ติดเชื้อโควิด19 ระรอก3 ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 ถึงปัจจุบันยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มทุกวันจนถึงขณะนี้มีผู้ติดเชื้อจำนวน 334 ราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 166 รายรักษาหายแล้วจำนวน 199 ราย

วันที่ 9 พฤษภาคม มีผู้ติดเชื้ออีก 6 รายและเชื้อไวรัสได้คร่าชีวิตชาวสุพรรณบุรีเป็นรายที่ 2 คือดาบตำรวจนาวิน พรมสุ่น อายุ 51 ปีตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองสุพรรณบุรี เสียชีวิตเมื่อเวลา 20.10 น. วันที่ 8 พฤษภาคม 2564 ที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช

นอกจากนี้ภรรยาและลูกสาววัย 19 ปี ยังติดเชื้อโควิด19 ถูกส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชน แห่งหนึ่ง ที่จ.ปทุมธานี และลูกชายวัย 17 ปีซึ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงต้องกักตัวอยู่ในสถานที่กักตัวของทางราชการ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 9 พฤษภาคม เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช ได้นำร่างดาบตำรวจนาวิน พรมสุ่น ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองสุพรรณบุรี ที่เสียชีวิตด้วยโรคไวรัสโควิด 19 เป็นกรณีพิเศษ ณ ฌาปนสถานวัดปราสาททอง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี โดยทางโรงพยาบาลได้ศพใส่ถุงซิปซิลอย่างดีใส่โลงปิดฝาสนิท นำไปประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษที่วัดปราสาททอง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี

โดยมี พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสุพรรณบุรี ได้เป็นประธานในพิธี โดยมีข้าราชการตำรวจ ญาติมิตรเพื่อนฝูง มาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายและส่งดวงวิญญาณของดาบตำรวจนาวิน ขึ้นสวรรค์ท่าวกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติมิตร

พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่าดาบตำรวจนาวิน เป็นตำรวจที่มีอัธยาศัยดีและทำงานบริการประชาชนได้ดีเยี่ยม เป็นที่รักของเพื่อร่วมงานและประชาชนที่มาติดราชการ การเสียชีวิตของดาบตำรวจนาวิน สร้างความเสียใจให้กับครอบครัวเนื่องจากภรรยาและลูกๆและญาติพี่น้องที่ไม่มีโอกาสได้เห็นหน้าเป็นครั้งสุดท้าย


รวมทั้งผู้บังคับบัญชาเพื่อนร่วมงานและประชาชนที่รู้จักคุ้นเคย การติดเชื้อโควิดของดาบตำรวจนาวิน ครั้งนี้ยังมีคนในครอบครัวคือภรรยาและลูกสาววัย 19 ติดเชื้อด้วยส่วนลูกชายวัย 17 ปีนั้นถูกกักตัว ในวันนี้ทางพล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7ได้มอบเงินสดจำนวน 20,000 บาทและสถานีตำรวจภูธรเมืองสุพรรณบุรี ร่วมมอบอีก 20,000 บาทให้กับครอบครัวของดาบตำรวจนาวิน เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นโดยมีน้องชายของดาบตำรวจนาวินเป็นตัวแทนรับมอบ ซึ่งหลังจากนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ก็จะหาทางช่วยเหลืองทางครอบครัวของดาบตำรวจนาวิน ต่อไป

ทางด้านนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลศรีประจันต์ ที่ก่อนหน้านี้มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดมารักษาตัวแล้วปกปิดข้อมูลทำให้โรงพยาบาลต้องปิดการให้บริการหอผู้ป่วยในเนื่องจากเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ต้องถูกกักตัวถึง 35 ราย จนนำไปสู่การแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ป่วยรายดังกล่าว

นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ทราบว่ามีผู้ป่วยโควิดมารักษาตัวแล้วปกปิดข้อมูลทำให้โรงพยาบาลต้องปิดให้บริการแผนกผู้ป่วยในและแพทย์พยาบาล และเจ้าหน้าที่ต้องถูกกักตัวด้วยความเป็นห่วงจึงได้มาเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล


พร้อมกันนี้ได้มอบของใช้ที่จำเป็นให้กับทางโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ ของโรงพยาบาล ถ้าหากโรงพยาบาลขาดเหลืออะไรจะให้ช่วยสนับสนุนก็ขอให้บอกตนพร้อมสนับสนุน

162060666696

162060665640