'ปริญญ์' จับมือเครือข่ายแก้ปัญหาสาธารณสุขคู่ปากท้อง หนุนชาว 'คลองเตย'

'ปริญญ์' จับมือเครือข่ายแก้ปัญหาสาธารณสุขคู่ปากท้อง หนุนชาว 'คลองเตย'

"ปริญญ์" ศปฉ.ปชป. จับมือเครือข่ายแก้ปัญหาสาธารณสุขควบคู่ปากท้อง เยี่ยมจุดบริการวัคซีนโควิด พร้อมมอบสิ่งของจำเป็นแก่ชาวคลองเตย

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนางสาวชมพูนุท นาครทรรพ ประธานคณะทำงานด้าน LGBTQ ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นพ.คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข

รวมถึงนายปานชัย แก้วอัมพรดี ประธานอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรุงเทพมหานคร และทีม ศปฉ.ปชป. ตรวจเยี่ยมพื้นที่ฉีดวัคซีนโควิด - 19 คลัสเตอร์คลองเตย ณ โลตัส สาขาพระราม 4 พร้อมลงพื้นที่วัดสะพาน (คลองเตย) เพื่อมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นแก่ประชาชน

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ เปิดเผยว่า เราได้ร่วมประสานและร้องขอให้มีการตรวจคัดกรองเชิงรุกและการฉีดวัคซีนโควิดโดยเร่งด่วนให้ชาวชุมชนคลองเตยในครั้งนี้ ซึ่งทางศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินโควิด-19 ปชป. (ศปฉ. ปชป.) ขอขอบคุณที่ทางภาครัฐเร่งจัดมาลงพื้นที่โดยจะใช้พื้นที่ของโลตัส สาขาพระราม 4 เป็นสถานที่ในการดำเนินการ ตลอด 10 วัน พบว่าทุกอย่างดำเนินไปอย่างเรียบร้อยดี ด้านเจ้าหน้าที่ตามจุดต่าง ๆ มีความพร้อมในการให้บริการ ส่วนประชาชนก็มีความตื่นตัวที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีน

162056349556

อย่างไรก็ตาม ปัญหาด้านสาธารณสุขได้ทำให้เกิดปัญหาด้านปากท้องตามมาด้วย ซึ่งพบว่าผู้ป่วยในคลัสเตอร์คลองเตยส่วนใหญ่เป็นหัวหน้าครอบครัว เมื่อต้องแยกตัวไปรับการรักษา จึงทำครอบครัวขาดรายได้ ทีมเศรษฐกิจทันสมัย ปชป. เล็งเห็นว่าความเดือดร้อนดังกล่าวควรเร่งให้การช่วยเหลือ จึงได้ร่วมมือกับ ศปฉ.ปชป. และประธาน อพม.กทม. ในการเป็นศูนย์กลางประสานงานไปยังภาคเอกชนและเครือข่ายต่าง ๆ เพื่อระดมทุนทรัพย์

รวมถึงสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ อาทิ อาหารแห้ง เจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย เนื้อสัตว์ น้ำดื่ม ฯลฯ ให้แก่ประชาชนชาวคลองเตย ผ่านการประสานงานของวัดสะพาน (คลองเตย) โดยเบื้องต้นได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิชิน โสภณพนิช เป็นเงินสดจำนวนห้าแสนบาท มูลนิธิเสนีย์ ปราโมชโดยท่านประธานจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ได้มอบหน้ากากอนามัยและได้รับการสนับสนุนสิ่งของอุปโภคบริโภคจากภาคเอกชนมาแล้วจำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่เพียงพอต่อการบรรเทาความเดือดร้อน 162056353154

"หากท่านใดที่อยากร่วมช่วยเหลือผู้ป่วยคลัสเตอร์คลองเตย สามารถติดต่อมาได้ที่ศปฉ.ปชป. โทร 02-828-1010 หรือเฟซบุ๊ก DemocratPartyTH และทวิตเตอร์ democratTH" นายปริญญ์กล่าว 162056357230