กระหึ่ม! 'เอรียา' โปรสาวไทยคนแรก คว้าแชมป์ 'ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์'

กระหึ่ม! 'เอรียา' โปรสาวไทยคนแรก คว้าแชมป์ 'ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์'

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล มาแรงวันสุดท้าย ผงาดคว้าแชมป์ "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021" ที่พัทยา ทำประวัติศาสตร์โปรไทยคนแรกที่ได้แชมป์รายการนี้

9 พ.ค. 64 การแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิง "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021" แข่งกันที่สนามกอล์ฟ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี มีนักกอล์ฟไทยและต่างชาติ รวม 72 คน ปรากฏว่า เอรียา จุฑานุกาล หรือ "โปรเม" นักกอล์ฟหญิงชาวไทยมืออันดับ 33 ของโลก ระเบิดฟอร์มเก่งในวันสุดท้าย โดยเก็บเพิ่ม 9 อันเดอร์พาร์รวด ไม่เสียโบกี้แม้แต่หลุมเดียว จบ 4 วันสกอร์รวม 22 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ และถือเป็นโปรไทยคนแรกที่ได้แชมป์รายการนี้

ส่วนรองแชมป์ตกเป็นของโปรชาวไทยเช่นกัน คือ "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล วัย 18 ปี ที่เข้าร่วมแข่งขันในฐานะนักกอล์ฟอาชีพเป็นปีแรก โดยทำสกอร์ไล่มาติด ๆ เก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ในวันสุดท้าย รวม 4 วันจบ 21 อันเดอร์

ขณะที่ "โปรแพตตี้" ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรไทยอีกคนซึ่งเป็นผู้นำหลังผ่าน 3 วันแรก วันนี้ทำเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ รวม 20 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 3 ร่วมไปครอง

มีรายงานว่า ช่วงใกล้จบการแข่งขันที่ลุ้นระทึกถึงหลุมสุดท้าย ผู้จัดได้สั่งให้พักแข่งชั่วคราว เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยหลังตรวจพบประจุไฟฟ้าเกินค่ามาตรฐาน เสี่ยงเกิดฟ้าผ่า อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นประมาณครึ่งชั่วโมง ผู้จัดก็อนุญาตให้กลับมาแข่งขันกันต่อจนจบ

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 6-9 พ.ค. มีเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านดอลลาร์ หรือ 50 ล้านบาท โดยผู้ชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 240,000 ดอลลาร์ หรือ 7.5 ล้านบาท

ส่วนรองแชมป์ จะได้รับเงินรางวัล 148,877 ดอลลาร์ หรือ 4.8 ล้านบาท และอันดับสาม 108,000 ดอลลาร์ หรือ 3.4 ล้านบาท ขณะเดียวกันมีรางวัลพิเศษ ในการทำโฮลอินวันหลุมที่ 16 เป็น รถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด รุ่น HYBRID TECH มูลค่า 1.7 ล้านบาท