ปลุกพลังส่งต่อ'กล่องกระดาษ'เร่งรีไซเคิลเป็นเตียงสนาม

ปลุกพลังส่งต่อ'กล่องกระดาษ'เร่งรีไซเคิลเป็นเตียงสนาม

ผู้ประกอบการค้าปลีกชวนคนไทยกู้ภัยวิกฤติโควิด ตั้งจุดรับ “กล่องกระดาษ” ส่งต่อพันธมิตร “เอสซีจีพี” รีไซเคิลเป็นเตียงสนาม ส่งต่อความช่วยเหลือโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ซึ่งตรวจพบผู้ป่วยและผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนต้องมีการจัดตั้ง "โรงพยาบาลสนาม" ในพื้นที่ต่างๆ มากกว่า 56 แห่ง ใน 42 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้นตลอดเวลา หนึ่งในภารกิจร่วมมือร่วมใจระหว่างภาคธุรกิจและประชาชน ในฐานะลูกค้า ได้มีการจัดตั้งจุดรับบริจาค "กล่องกระดาษ" เพื่อนำมารีไซเคิลเป็น "เตียงสนาม" ส่งมอบให้โรงพยาบาลสนาม

ญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หนึ่งในโครงการ “CRCรวมพลัง กู้วิกฤติโควิด-19” เซ็นทรัล รีเทล เดินหน้าปลุกพลังความร่วมมือหน่วยงานทุกภาคส่วน เพื่อแบ่งเบาภาระการดำเนินงาน และส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์สามารถทำงานได้อย่างราบรื่นที่สุด พร้อมช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ทุกคนผ่านโครงการรับบริจาคกล่องกระดาษลูกฟูก เพื่อนำไปรีไซเคิลเป็นเตียงสนาม 6,000 เตียง และเปิดโอกาสให้คนไทยทุกคนร่วมกันบริจาคอีก 1,000 เตียง เพื่อรวบรวมให้ได้ครบ 7,000 เตียงภายในเดือนพ.ค.นี้ 

162053231712

โดยลูกค้าสามารถร่วมบริจาคได้ที่จุดรับบริจาค ณ ห้างร้านและศูนย์การค้าในเครือกว่า 124 จุด ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ซูเปอร์สปอร์ต เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป ท็อปส์ และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ เพาเวอร์บาย บีทูเอส ออฟฟิศเมท ไทวัสดุ และ ศูนย์กระจายสินค้า เซ็นทรัล รีเทล สมุทรปราการ วันนี้ ถึง 31 พ.ค. ซึ่งจะร่วมกับพันธมิตร  บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ "เอสซีจีพี" ทำการรีไซเคิลต่อไป 

 

สำหรับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน) ร่วมกับ เอสซีจีพี และพันธมิตรร้านค้าในศูนย์การค้ากว่า 10,000 ราย สนับสนุนพื้นที่เสริมจุดตั้งรับคัดแยกกล่องกระดาษลัง เพื่อรีไซเคิลผลิตเตียงสนามกระดาษเพื่อผู้ป่วยโควิด ใน 25 สาขาทุกภาคทั่วประเทศ ตั้งเป้าหมายเฉพาะกิจ 400 ตัน ใน 14 วัน ย้ำภาพผู้นำศูนย์กลางในการช่วยแยกขยะที่ดีของคนในทุกจังหวัดอย่างยั่งยืน เชิญชวนร้านค้าและลูกค้า ร่วมคัดแยกวัสดุเหลือใช้ประเภทกระดาษ เพื่อนำกลับมารีไซเคิลหมุนเวียนเป็นวัตถุดิบในการผลิต “เตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี” ที่มุ่งสนับสนุนช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 และบุคลากรทางการแพทย์ 

162053234979

ทั้งนี้ลูกค้าและประชาชนที่สนใจ สามารถร่วมบริจาคได้ที่สาขาที่เข้าร่วม ได้แก่

กรุงเทพฯและปริมณฑล (15สาขา)  เซ็นทรัล เวิลด์, เซ็นทรัล วิลเลจ, เซ็นทรัล รามอินทรา, เซ็นทรัล ศาลายา, เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์, เซ็นทรัล เวสต์เกต, เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ, เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า, เซ็นทรัล ลาดพร้าว, เซ็นทรัล มหาชัย, เซ็นทรัล พระราม 2, เซ็นทรัล อีสต์วิลล์, เซ็นทรัลพระราม 9, เซ็นทรัล พระราม 3 และ เซ็นทรัล บางนา

ภาคเหนือ (2สาขา)  เซ็นทรัล เชียงใหม่ และ เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

ภาคอีสาน (3สาขา)  เซ็นทรัล อุดร, เซ็นทรัล ขอนแก่น และ เซ็นทรัลโคราช

ภาคตะวันออก (4สาขา) เซ็นทรัล พัทยา, เซ็นทรัล มารีนา, เซ็นทรัล ระยอง และเซ็นทรัล ชลบุรี

ภาคใต้ (1สาขา) เซ็นทรัล หาดใหญ่

 

ขณะที่ "ท็อปส์" และ "แฟมิลี่มาร์ท" ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ขานรับภารกิจตามแผนดำเนินงานภายใต้โครงการ “CRC รวมพลัง กู้วิกฤตโควิด-19” เพื่อยกระดับมาตรฐานด้านสุขภาพ และ สาธารณสุข ร่วมเป็นกำลังสำคัญและตัวกลางเชิญชวนคนไทย ส่งต่อความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานที่กำลังปฏิบัติภารกิจเพื่อให้คนไทยทุกคนผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน โดยลูกค้าสามารถส่งต่อธารน้ำใจ ผ่าน 2 รูปแบบ ได้แก่

บริจาคอาหารและสิ่งของจำเป็นเช่น  แปรงสีฟัน ยาสีฟัน แชมพู ครีมอาบน้ำ, ทิชชู่, ทิชชู่เปียก, หน้ากากอนามัย, เจลแอลกอฮอล์, วิตามินซี, ยาอมบรรเทาอาการเจ็บคอ, กางเกงในกระดาษ, ผ้าอนามัย, ขนมขบเคี้ยว, อาหารพร้อมทาน, เครื่องดื่ม ฯลฯ เป็นการส่งต่อความห่วงใย จากคนข้างหลังสู่ทัพหน้าที่กำลังต่อสู้กับการระบาดระลอกใหม่ และเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยจากไวรัสโควิด-19

โดยลูกค้าสามารถร่วมบริจาคอาหารและสิ่งของจำเป็น ได้ที่ ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์, เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ เดลี่ ทุกสาขา และแฟมิลี่มาร์ท สาขาที่ร่วมโครงการ ที่มีป้ายสัญลักษณ์โครงการติดอยู่ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยสินค้าทั้งหมด ท็อปส์ และ แฟมิลี่มาร์ท จะรวบรวมนำไปส่งมอบให้กับโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ประจำจังหวัดทั่วประเทศทุกสัปดาห์

162053237236

บริจาคกล่องกระดาษลูกฟูก เพื่อนำไปรีไซเคิลเป็นเตียงสนาม ร่วมบริจาคได้ที่จุดรับบริจาค ณ ร้านท็อปส์ มาร์เก็ต และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ 69 สาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่วันนี้-31 พ.ค. โดย บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ เอสซีจีพี จะนำกล่องกระดาษไปรีไซเคิลเป็นเตียงสนาม

ทางด้านกลุ่มบีเจซี บิ๊กซีชวนคนไทยร่วมบริจาคของใช้ที่จำเป็นและกระดาษที่ใช้แล้วในโครงการ “Extra Care” และ “กระดาษปันรัก” เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19สนับสนุนโรงบาลรัฐและโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี อาสาเป็นศูนย์กลางส่งมอบความห่วงใยจัดตั้งโครงการ2เพื่อสังคม ได้แก่“Extra Care” เชิญชวนลูกค้าร่วมบริจาคของใช้ที่จำเป็น เพื่อมอบให้กับผู้ป่วยโควิด-19ที่อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลของรัฐและโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ โดยสามารถร่วมบริจาคได้ที่ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ บิ๊กซีมาร์เก็ต บิ๊กซีฟู๊ดเพลส และร้านยาเพรียว ทุกสาขาทั่วประเทศ

162053240795

และขอเชิญชวนบริจาคกระดาษที่ใช้แล้ว ในโครงการ กระดาษปันรัก เพื่อนำกระดาษที่ใช้แล้ว ได้แก่ กระดาษA4  สมุดที่ใช้แล้ว  กระดาษโปสการ์ด กระดาษใบเสร็จต่างๆ และกระดาษพิมพ์เขียว (เฉพาะสีขาวโดยนำเศษแม๊ก ลวด หรือ คลิปหนีบกระดาษต่างๆ ออก เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล ผลิตเป็นเยื่อกระดาษทิชชูที่สะอาด ปลอดภัยได้มาตรฐาน ส่งมอบให้กับโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศโดยสามารถร่วมบริจาคได้ที่บิ๊กซีไฮเปอร์มาร์เก็ต,บิ๊กซีมาร์เก็ต และบิ๊กซีฟู้ดเพลส ทุกสาขา (ประเภทกระดาษที่งดรับบริจาค ได้แก่กระดาษนิตยสาร,กระดาษปอนด์,กระดาษหนังสือพิมพ์,กระดาษกล่อง-ลัง, กระดาษโปสเตอร์ และกระดาษคาร์บอน)

ทั้งนี้ บิ๊กซี จะเป็นตัวกลางทำการรวบรวบของที่ได้รับการบริจาคทั้ง 2 โครงการ และเป็นตัวแทนในการส่งมอบให้กับโรงพยาบาลของรัฐและโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ บิ๊กซี ภายใต้ มูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี มีความมุ่งมั่นด้านการช่วยเหลือสังคมในทุก ๆ ด้าน ให้ความสำคัญในการสนับสนุนสังคมผ่านการส่งมอบอุปกรณ์จำเป็นทางการแพทย์ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะร่วมกันก้าวผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกันในเร็ววัน และเป็นกำลังใจให้แก่ทีมแพทย์ พยาบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เริ่มบริจาคแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย