AQUA เตรียมออกหุ้นกู้500ล้านบาท ลุยลงทุนสื่อนอกบ้าน

AQUA เตรียมออกหุ้นกู้500ล้านบาท ลุยลงทุนสื่อนอกบ้าน

“อควา”ประกาศขายหุ้นกู้ 500 ล้านบาท 24-27 พ.ค. นี้ นำเงินลงทุนสื่อนอกบ้านเต็มกำลัง

บริษัท อควา คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA ผู้ดำเนินธุรกิจสื่อนอกบ้านซึ่งประกอบไปด้วยป้ายบิลบอร์ดและจอแอลอีดีให้บริการโฆษณาทั่วพื้นที่ Prime Location ในกรุงเทพและปริมณฑล ยื่นไฟล์ลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขออนุมัติเพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้มีประกันของบริษัท ครั้งที่ 1/2564 มูลค่าไม่เกิน 500 ล้านบาท อายุ 2 ปี 6 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ.2566 อัตราดอกเบี้ย 6.00% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ จะเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 24-25 และ 27 พ.ค.64 โดยมี บล.เคทีบีเอสที บล.หยวนต้า และบล.คิงส์ฟอร์ด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย และมีบริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

AQUA เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักอย่างดีในฐานะผู้นำธุรกิจสื่อนอกบ้านอันดับต้นของประเทศ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือองค์กรโดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ไว้ที่ “BBB-” แนวโน้มอ้นดับเครดิต “Stable” โดยบริษัทระบุวัตถุประสงค์ในการออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ไว้ว่าเพื่อนำเงินที่ได้ ไปพัฒนาธุรกิจสื่อของบริษัทให้มีความทันสมัยและครอบคลุมพื้นที่ให้บริการมากขึ้น ซึ่งจะนำเงินไปใช้ลงทุนในโครงการ Mega Connect และ Network จำนวน 300 ล้านบาท ลงทุนจอภาพ LED เพิ่มเติม เพื่อขยายธุรกิจสื่อโฆษณา จำนวน 100 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงคุณภาพ-เพิ่มความคมชัดของจอภาพเดิมของบริษัท และใช้เป็นเงินทุนสำรองสำหรับค่าเช่าพื้นที่สำหรับจอโฆษณา จำนวน 100 ล้านบาท

ทั้งนี้โครงการ Mega Connect เป็นโครงการที่มีขนาดใหญ่ วางแผนจะเปิดตัวในช่วง Q4/2564 อันถือเป็นไฮไลต์สำคัญจากบริษัทในปี 2564 และจะเป็นการสร้างเทรนด์ใหม่ให้งานโฆษณาบนพื้นที่สื่อนอกบ้านของประเทศไทย มีความน่าตื่นตาตื่นใจ ดึงดูด และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น แน่นอนว่าจะสร้างความคุ้มค่าและผลตอบรับที่ดีให้กับผู้ใช้บริการได้อย่างดีเยี่ยม