สัปดาห์หน้าลุยฉีดวัคซีนโควิด19พื้นที่กทม.-ปริมณฑล

สัปดาห์หน้าลุยฉีดวัคซีนโควิด19พื้นที่กทม.-ปริมณฑล

ศบค.เผยพ.ค.มีวัคซีนโควิด19เข้าไทยอีก 2.5 ล้านโดส สัปดาห์หน้าลุยฉีดกทม.-ปริมณฑล

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 8 พ.ค.2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19(ศบค.) กล่าวถึงการจัดสรรวัคซีนโควิด 18ว่า ขณะนี้วัคซีนมีการเข้ามาในไทยมากขึ้น โดยเมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา วัคซีนมาถึง 1 ล้านโดส วันที่ 14 พ.ค. จะมาถึงอีก 5 แสนโดส และวันที่ 22 พ.ค.จะมาอีก 1 ล้านโดส รวมจะมาอีก 2.5 ล้านโดส ดังนั้น สัปดาห์หน้าจะมีการระดมฉีดในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยครึ่งหนึ่งจะอยู่ในพื้นที่นี้


“วันนี้ท่านรองผู้ว่าฯ กทม.เสนอที่ประชุมว่า ในส่วนกทม.จะขอให้มีการฉีดวัคซีนสำหรับผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ บุคลากรที่เป็นครู พนักงานเก็บขยะ กทม. การท่าอากาศยานดอนเมือง รวมทั้งลูกเรือ กัปตัน ฟรอนไลน์ พนักงานส่วนออฟฟิสทั้งหลาย รวมทั้งในส่วนของการท่าเรือ พนักงานการไฟฟ้า การประปา ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายกรมควบคุมโรคที่มีเป้าหมายฉีดวัคซีนโดยเร็วให้แก่บุคคลที่ทำงานสาธารณะ” ผู้ช่วยโฆษก ศบค. กล่าว


พญ.อภิสมัย กล่าวอีกว่า ในที่ประชุมจึงมีการพูดคุยถึงการเตรียมความพร้อมในการฉีดวัคซีน จากก่อนหน้านี้กระจายวัคซีน 77 จังหวัดรวมทั้งกทม. แต่ละเขต และเมื่อวัคซีนมาถึงเราก็มีการเตรียมความพร้อมสถานที่เสี่ยง ซึ่งก่อนหน้านี้การฉีดเราเน้นย้ำรพ. ต้องมีแพทย์ มีห้องฉุกเฉิน แต่ตอนนี้เราฉีดไปเป็นล้านคน จึงมั่นใจความปลอดภัย จึงอาจมีการพิจารณาโดยกทม. มีพื้นที่ 115 แห่ง เอกชน 14 แห่ง กระจายไปมหาวิทยาลัยติดตามรายละเอียดการฉีดวัคซีนของกทม.และปริมณฑล ที่จะระดมฉีดในระยะใกล้นี้ ส่วนสถานที่ฉีดที่ไม่ใช่รพ. ก็จะมีการจัดรพ.พี่เลี้ยง เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน