โฆษก ตร. แจงปม ' พ.ต.ท.' เสียชีวิตปริศนา ยันไม่ป่วยโควิด

โฆษก ตร. แจงปม ' พ.ต.ท.' เสียชีวิตปริศนา ยันไม่ป่วยโควิด

โฆษกตำรวจ เชื่อ 'พ.ต.ท.วิญญู' เสียชีวิตพักผ่อนไม่เพียงพอ เครียด หลังดูแลขับเคลื่อนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม และสถานกักกันต่างด้าวที่ติด 'โควิด-19' จำนวน 200 ราย

8 พ.ค.64  พล.ต.ต.ยิ่งยศ  เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)เปิดเผยกรณีการเสียชีวิตของ พ.ต.ท.วิญญู พันธุ สารวัตรกองกำกับการ 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เสียชีวิตปริศนา พบประวัติเคยปฏิบัติหน้าที่ประจำโรงพยาบาลสนามชั่วคราว สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ร่วมกับแพทย์ได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพและได้ส่งศพไปยังสถานบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป

ทั้งนี้ตั้งแต่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในสถานกักกันคนต่างด้าว สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2564 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.วิญญู  ปฏิบัติหน้าที่สารวัตรผู้รับผิดชอบห้องกักกันแรงงานต่างด้าว ซึ่งตลอดระยะเวลาได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท เสียสละมาโดยตลอด 

อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม พร้อมทั้งดูแลผู้กักกันต่างด้าวที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 200 ราย  จึงทำให้มีการพักผ่อนไม่เพียงพอ ผนวกกับความเครียดสะสมที่อาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุทำให้เสียชีวิตได้

สำหรับในประเด็นที่สื่อมวลชนคาดการณ์ว่าน่าจะเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ไม่น่าจะใช่สาเหตุของการเสียชีวิต เนื่องจาก พ.ต.ท.วิญญู  ต้องปฏิบัติหน้าที่ใกล้ชิดกับกลุ่มเสี่ยง จึงต้องมีการตรวจหาเชื้อโควิด – 19 ทุกๆ 7 วัน โดยผลการตรวจครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 1 พ.ค.2564 ไม่พบการติดเชื้อ รวมถึงได้มีการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด – 19 ครบเข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 8 เม.ย.2564 และระหว่างฉีดวัคซีนก็ไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด