STGT แจ้งบอร์ดไฟเขียวเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นสิงคโปร์10พ.ค.นี้

STGT แจ้งบอร์ดไฟเขียวเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นสิงคโปร์10พ.ค.นี้

“ศรีตรังโกลฟส์” แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ หลังที่ประชุมบอร์ด อนุมัตินำบริษัทจะเข้าจดทะเบียนบนกระดานหลัก (Main Board) ของตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์(SGX-ST) ในวันที่ 10 พ.ค.นี้

บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือSTGT แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2564 เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2564 ได้มีมติอนุมัติในเรื่องสำคัญ

ตามที่บริษัทฯ ได้เรียนซี้แจงไปเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 ว่าบริษัทได้เตรียมการนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX-ST) (ประเภท Secondary Listing by way of Introduction) บนกระดานหลัก (Main Board) ของตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX-ST) โดยจะไม่มีการออกและเสนอขายหุ้นใหม่

ทั้งนี้ เพื่อขยายฐานของผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ให้มีความหลากหลาย ซึ่งจะช่วยทำให้บริษัทฯ มีช่องทางในการระดมทุนที่เพิ่มขึ้นในอนาดต รวมทั้งเป็นการสร้างชื่อเสียง และทำให้บริษัทเป็นที่รู้จักมากขึ้นในภูมิภาค ความละเอียดตามเอกสารที่อ้างถึงนั้น

โดยบริษัทคาดว่าบริษัทจะเข้าจดทะเบียนบนกระดานหลัก (Main Board) ของตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX-ST) ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2564

อย่างไรก็ดี บริษัทจะเปิดเผยข้อมูลทางการเงินดังกล่าวต่อผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไปในประเทศไทยก่อน แล้วนำข้อมูลทางการเงินดังกล่าวยื่นต่อตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX-ST) (ซึ่งจะเปิดเผยต่อนักลงทุนเป็นการทั่วไปในประเทศสิงคโปร์) ต่อไป

อย่าวไรก็ตามเพื่อให้แผนการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนบนกระดานหลัก (Main Board)ของตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์(SGX-ST) บรรลุผลสำเร็จ ที่ประชุมคณะกรรมการได้มอบหมายให้กรรมการผู้จัดการใหญ่ของบริษัทฯ หรือบุคคลที่ได้รับมอบหมายจากกรรมการผู้จัดการใหญ่ของบริษัทฯ เป็นผู้มีอำนาจในการดำเนินการใด ที่เกี่ยวข้องกับแผนการนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนบนกระดานหลัก (Main Board) ของตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX-ST) ตลอดจนมีอำนาจในการดำเนินการในเรื่องอื่นๆ ที่จำเป็น เกี่ยวข้อง หรือเกี่ยวเนื่อง จนแล้วเสร็จ

สำหรับความคืบหน้าในการเตรียมการเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX-ST) นั้นบริษัทฯได้รับหนังสืออนุญาตให้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX-ST) (Eligibility to List) จากตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGx-ST) เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2564

โดยบริษัทคาดว่าจะเผยแพร่เอกสารเกี่ยวกับบริษัทฯ (Introductory Document) ในเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX-ST) เพื่อทำการเปิดเผยต่อนักลงทุนเป็นการทั่วไปในประเทศสิงคโปร์ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 และบริษัทจะเปิดเผยเอกสารเกี่ยวกับบริษัทฯ(Introductory Document) ดังกล่าวบนเว็บไซค์ของบริษัทฯ ซึ่งนักลงทุนที่สนใจสามารถพิจารณาข้อมูลได้ที่https://www.sritranggloves.com/th/investor-relations/downloads/prospectus.

นอกจากนี้ บริษัทฯ คาดว่าหุ้นของบริษัทฯ จะพร้อมเริ่มการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX-ST)ในเวลา9.00 . (เวลาสิงคโปร์) ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2564 ทั้งนี้ ราคาปิดของหุ้นของบริษัทฯ ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย วันที่ 7 พฤษภาคม 2564 ซึ่งเป็นราคาก่อนที่จะมีการจดทะเบียนหุ้นของบริษัทฯ ในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SG X-ST) จะอยู่ที่ 45.25 บาท (หรือ 1.93 ดอลลาร์สิงคโปร์ คำนวณจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ 23.423 บาทต่อ 1 ดอลลาร์สิงคโปร์ ของวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 ซึ่งเป็นราคาจากเว็บไซต์ขององค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore)