พรุ่งนี้ลุ้น ‘หุ้นTIDLOR’ พารวย ! เทรดวันแรก !

พรุ่งนี้ลุ้น ‘หุ้นTIDLOR’ พารวย ! เทรดวันแรก !

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ พรุ่งนี้ (10 พ.ค.) หุ้นไอพีโอน้องใหม่อย่าง บมจ. เงินติดล้อ (TIDLOR) เข้าเทรดวันแรก ! ฟากรายใหญ่อย่าง “เสี่ยป๋อง-วัชระ แก้วสว่าง” มั่นใจนักลงทุนมีเงินกินขนมชัวร์...

 วันพรุ่งนี้ (10 พ.ค.2564) ! บมจ. เงินติดล้อ หรือ TIDLOR ผู้ให้บริการสินเชื่อทะเบียนรถภายใต้แบรนด์ 'เงินติดล้อ' หนึ่งในหุ้นเป็นกระแส 'ฟีเวอร์' (Fever) ขึ้นมาอีกครั้ง !! จะเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) สะท้อนผ่านการจัดสรรหุ้นให้แก่ผู้จองซื้อรายย่อยแต่ละรายจำนวน 1,000 หุ้น ตามจำนวนจองซื้อขั้นต่ำ 1,000 หุ้น ราคาหุ้นละ 36.50 บาท จนครบจำนวน 75,000,000 หุ้น หรือคิดเป็นจำนวนผู้จองซื้อรายย่อยที่ 75,000 ราย ซึ่งจะส่งผลให้มีผู้จองซื้อรายย่อยบางรายไม่ได้รับการจัดสรรหุ้น หรือได้รับการจัดสรรไม่ครบตามจำนวนที่จองซื้อในครั้งนี้

 สอดคล้องกับ 'เสี่ยป๋อง-วัชระ แก้วสว่าง' นักลงทุนเจ้าของพอร์ตระดับ 'พันล้านบาท' ที่มีสไตล์ลงทุนแบบTechnical เล่าให้ 'บิสวีค' ฟังว่า 'ใคร ? ที่ได้หุ้นจองซื้อ TIDLOR ผมดีใจด้วย เพราะหมายถึงคุณจะได้เงินค่าขนมในวันที่หุ้นเข้าซื้อขายวันแรกอย่างแน่นอน เพราะมั่นใจว่าหุ้นเทรดวันแรกราคาหุ้นน่าจะยืนเหนือราคาจองได้ชัวร์' 

 โดยส่วนตัว (เสี่ยป๋อง) บอกว่า ได้จองซื้อหุ้นไอพีโอ 'ฮอตฮิต' ตัวนี้ (TIDLOR) แต่ไม่ได้รับการจัดสรร ซึ่งก็ไม่แปลกใจเพราะว่ามีนักลงทุนรายย่อยสนใจจองเยอะมากเกินกว่าจำนวนหุ้นที่กระจาย ดังนั้น ก็ต้องมีทั้งคนสมหวังคนผิดหวัง... แต่ตัวเองมาได้รับการจัดสรรหุ้น TIDLOR ผ่านโบรกเกอร์ ก่อนย้อนให้ฟังช่วงจอง หุ้น ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก หรือ OR ได้รับจัดสรรประมาณ 4,000 หุ้น และได้รับสิทธิถือหุ้น PTT มาอีก 10,000 หุ้น 

162037596082

เสี่ยป๋อง-วัชระ แก้วสว่าง

 ฟากฝั่นนักธุรกิจที่มีสไตล์ชื่นชอบลงทุนในตลาดหุ้นอย่าง 'กรณ์ ณรงค์เดช' ซีอีโอป้ายแดง บมจ. ไรมอน แลนด์ หรือ RML ที่แม้ภารกิจความรับผิดชอบในฐานะซีอีโอจะหนักแค่ไหน ! แต่ก็ยังขอหลบมาสร้างความ 'ตื่นเต้น' ในตลาดหุ้นบ้าง ด้วยสไตล์การลงทุนชื่นชอบ 'หุ้นเก็งกำไร' เพราะทำให้สนุกสนานในการลงทุน ซึ่งความหมายหุ้นเก็งกำไรของผมไม่ได้หมายถึง 'หุ้นปั่น' แต่เป็นหุ้นที่มีความเคลื่อนไหวตลอด หรือหุ้นที่อยู่ในกระแสช่วงเวลานั้นๆ 

๐ 'หนุ่มกรณ์' บอกว่า พอร์ตลงทุนต่ำกว่า 'พันล้านบาท' โดยในพอร์ตตอนนี้มีหุ้นอยู่ประมาณ 7-8 ตัว ขณะที่ 'ผลตอบแทน' (รีเทิร์น) ในแต่ละครั้งจะนำมาซื้อสิ่งของที่อยากได้อย่าง 'นาฬิกา' ซึ่งนาฬิกาตัวเองที่ชอบและยากได้ไม่ได้ควักเงินส่วนตัวมาซื้อเลย แต่ได้รับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์รายใหญ่อย่างตลาดหลักทรัพย์ฯ 'ลงทุนแรกๆ สนุกดีตื่นเต้นรู้สึกเหมือนกำลังเล่นไพ่ เพราะส่วนตัวชอบเล่นหุ้นเก็งกำไรและไม่ใช่หุ้นปั่น ส่วนใหญ่จะเป็นหุ้นราคาอยู่ที่ระดับ 6-7 บาทต่อหุ้น' 

 ด้าน 'กลยุทธ์ลงทุน' ศึกษาดูในแง่ของพื้นฐานธุรกิจ ผสมกับถูกสะตากับตัวเอง โดยหุ้นที่ผ่านมาเคยลงทุน เช่น หุ้น ศรีตรังโกลฟส์ จำกัด (มหาชน) หรือ STGT ธุรกิจถุงมือยาง หุ้น อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF ผู้ผลิตและจำหน่ายวัตถุที่เป็นส่วนผสมอาหาร (food ingredients) และอีกตัว หุ้น คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG หุ้นเครื่องดื่มที่กำลังได้ผลบวกจากกระกัญชง-กัญชา

162037635699

กรณ์ ณรงค์เดช