'ประเดิมชัย'อัดรบ.'แก้'โควิด'ช้าไม่ฉีดวัคซีนย่านห้วยขวาง 'ชุมชนโรงปูน'ไร้การเหลียวแล

'ประเดิมชัย'อัดรบ.'แก้'โควิด'ช้าไม่ฉีดวัคซีนย่านห้วยขวาง 'ชุมชนโรงปูน'ไร้การเหลียวแล

"ประเดิมชัย" เผย สถานการณ์การระบาด "โควิด" ย่านห้วยขวาง ภาครัฐมีศักยภาพตรวจ Swab วันละ 300 คน ยังไม่มีการฉีดวัคซีน จี้ เร่งให้ได้100% ก่อนตลาดเปิด 9พ.ค. หวั่น เกิดระบาดซ้ำ โอด รบ. ทำงานช้า ชุมชนโรงปูน ติด 21 ราย ยังไม่มีหน่วยไหนดูแล

นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ..กรุงเทพ เขตห้วยขวาง-ดินแดง พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ที่ตลาดสดห้วยขวาง เขตดินแดงพบว่า วันนี้ภาครัฐมีศักยภาพในการตรวจหาเชื้อโควิดแบบ Swab เพียงแค่วันละ 300 คน ในขณะที่ผู้ค้าคนทำงานและผู้อยู่อาศัยรอบพื้นที่ตลาดสดห้วยขวางมีมากกว่า 2 พันคน ซึ่งถือว่าน้อยมากๆ ชาวตลาดห้วยขวางเรียกร้องอยากให้ตรวจหาเชื้อแบบ 100 เปอร์เซ็นต์โดยเร็วที่สุด ก่อนที่ตลาดห้วยขวางจะมีกำหนดเปิดในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้  ถ้าไม่ตรวจ 100 เปอร์เซนต์ ยังมีคนมีเชื้อหลงเหลืออยู่ ก็จะมีโอกาสกลับมาระบาดซ้ำแน่นอน นอกจากนี้ เมื่อตรวจตรวจพบเชื้อโควิดแล้ว เราก็พยายามดูว่ามีมาตรการในการฉีดวัคซีนโควิดด้วยหรือไม่ ก็ปรากฏว่าไม่มี ซึ่งนาทีนี้ไม่ว่าจะยังไง วัคซีนคือความหวังไม่ว่าผลตรวจเป็นอย่างไร วัคซีนคือความอุ่นใจและความปลอดภัยให้คนในชุมชน

วันนี้รัฐต้องยอมรับแล้วว่า รัฐทำงานช้ามาก ตลาดห้วยขวางมีคนรวมกัน 2,000 คน แต่ตรวจหาเชื้อได้แค่วันละ 300 คน และยังไม่มีการฉีดวัคซีน ถามไปก็บอกว่าให้ไปถาม ศบค.เอง อ้างว่าศบค.ต้องพิจารณาอนุมัติ และวันนี้ผมได้ยินว่ามีชุมชนโรงปูน เริ่มระบาดติดเชื้อกันไปแล้วอีก 21 คน แจ้งหน่วยงานรัฐไปก็ไม่มีคนสนใจลงมาดู ปิดหูปิดตาไม่รับรู้แบบนี้แล้วจะประเมินแก้ไขสถานการณ์ได้ตรงจุดไหม ทุกวันนี้ชาวบ้านอยู่อย่างหวาดระแวงกันไปหมด แล้วอนาคตคนกรุงเทพจะอยู่กันอย่างไรถ้ารัฐยังทำงานไร้ประสิทธิภาพเช่นนี้อยู่นายประเดิมชัย กล่าว

162037639943

ด้านนายประพฤทธ์ หาญกิจจะกุล ว่าที่ผู้สมัคร ..เขตห้วยขวาง กล่าวว่า สถานการณ์การระบาดโควิด-19 ที่ชุมชนโรงปูน เขตห้วยขวาง ที่มีพื้นที่ติดกับเขตบางกะปิ ซึ่งเป็นชุมชนหนาแน่น มีจำนวนประชากรมากกว่า 800 ครัวเรือน มีรายงานการพบติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว 21 คน ซึ่งเราจับตามองดูว่า จะเป็นคลัสเตอร์ใหม่หรือไม่ต่อไป จึงขอฝากรัฐให้รีบเข้ามาตรวจหาเชื้อคนในชุมชนนี้ทันที ก่อนที่จะลุกลามออกไปจนควบคุมไม่ได้