สั่งปูพรม 'ตรวจโควิด-19' เชิงรุก แก่แรงงานใน'พื้นที่สีแดงเข้ม'

สั่งปูพรม 'ตรวจโควิด-19' เชิงรุก แก่แรงงานใน'พื้นที่สีแดงเข้ม'

รมว.แรงงาน เผยร่วมมือกับโรงพยาบาลในเครือข่ายประกันสังคมบูรณาการทำงานเชิงรุก จัดรถโมบายตู้ตรวจโรคไปให้ลูกจ้างที่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงต่อการสัมผัสเชื้อได้รับการ "ตรวจโควิด-19" ถึงสถานประกอบการใน "พื้นที่สีแดงเข้ม"

วันนี้ (7 พ.ค.2564)นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า "กระทรวงแรงงาน"ได้เพิ่มจุด "ตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19" เชิงรุกแก่ "แรงงาน" ในสถานประกอบการเพื่อเร่งควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดในจังหวัด "พื้นที่สีแดงเข้ม" เช่น นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ ชลบุรี ระยอง สมุทรสาคร และพระนครศรีอยุธยา เป็นต้น

นายสุชาติ กล่าวต่อว่าได้สั่งการให้ "สำนักงานประกันสังคม" จังหวัด"พื้นที่สีแดงเข้ม" ร่วมมือกับโรงพยาบาลในเครือข่ายประกันสังคมในพื้นที่ เพื่อบูรณาการทำงานเชิงรุก

  • ก.แรงงานจัดรถโมบาย"ตรวจโควิด-19" ใน "พื้นที่สีแดงเข้ม"

ทั้งนี้ ได้มีการจัดรถโมบาย ตู้ตรวจโรคไปตั้งยังสถานประกอบการให้ลูกจ้างที่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงต่อการสัมผัสเชื้อได้รับการ "ตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19" เพื่อให้ทราบผลภายใต้ 24 – 48 ชั่วโมง ซึ่งหากตรวจพบเชื้อก็จะต้องเข้าสู่กระบวนการควบคุมดูแลรักษาตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด โดยลูกจ้างในสถานประกอบการไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการตรวจ

"ผมได้กำชับให้ทุกส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงานทุกพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่สีแดงเข้มได้ชี้แจง
ทำความเข้าใจกับนายจ้างสถานประกอบการ เพื่อให้ลูกจ้างรู้จักวิธีการป้องกันจากการแพร่ระบาดของโควิด -19 รวมทั้งให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19" นายสุชาติ กล่าว

  • "กระทรวงแรงงาน" ดูแลแรงงานทุกกลุ่ม ทุกพื้นที่

"กระทรวงแรงงาน" ดูแลแรงงานทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มแรงงานไทย แรงงานต่างด้าวในสถานประกอบการ รวมทั้งการออกประกาศห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวในทุกกรณีและจัดให้มีมาตรการเฝ้าระวังและตรวจสอบคัดกรองโรค เช่น การประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์