พายุถล่มแม่ฮ่องสอน ต้นไม้หักโค่ ร้านค้า-บ้านเรือนเสียหายเพียบ

เกิดฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ต้นไม้หักโค่นทับใส่รถที่จอด เสียหายหลายคัน ร้านค้าหลังคาเปิดเปิง จากลมแรง หลายหน่วยงานเร่งเข้าให้การช่วยเหลือ

ได้เกิดฝนตกหนักและมีพายุลมแรงลูกเห็บตก ในพื้นที่ตัวเมืองแม่ฮ่องสอนและอำเภอใกล้เคียง ส่งผลให้ต้นไม้หักโค่นทับบ้านเรือนและยานพาหนะที่จอดข้างถนน ในซอยกาดติ๊ด ด้านเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน เร่งดำเนินการตัดต้นไม้เพื่อช่วยเหลือประชาชน ขณะเดียวกันที่ร้านก๋วยเตี๋ยว ชื่อดัง หลังคาร้านถูกลมพายุพัดจนตั้งตระหง่านไปพาดกับสายไฟฟ้า โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารจาก ฉก.ร.7 เข้าไปให้การช่วยเหลือ

สำหรับในพื้นที่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน นายพงศ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน นำกำลังอาสารักษาดินแดน ลงพื้นที่ช่วยเหลือราษฎร ในตำบลปางหมู ที่ประสบเหตุวาตภัยเช่นกันและได้รับความเสียหายจากน้ำป่าไหลหลากรวมไปถึงต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนราษฎร

นายสิธิชัย จินดาหลวง ผวจ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ออกไปทำการช่วยเหลือประชาชนและสำรวจความเสียหาย เพื่อที่จะได้หาแนวทางเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุวาตภัยดังกล่าวแล้ว