ราคาทองฟิวเจอร์ทะยาน 31.40 ดอลล์

ราคาทองฟิวเจอร์ทะยาน 31.40 ดอลล์

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันพฤหัสบดี(6 พ.ค.)ทะยาน 31.40 ดอลลาร์ จากอานิสงส์ดอลลาร์อ่อนค่า เพิ่มความน่าดึงดูดของทอง ทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนมิ.ย. ดีดตัวขึ้น 31.40 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,815.40 ดอลลาร์/ออนซ์

นอกจากนี้ ราคาทองยังได้ปัจจัยบวกจากการที่นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังจากที่นางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ กล่าวว่า เงินเฟ้อยังไม่ได้สร้างปัญหาต่อเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากที่นางเยลเลนสร้างความตื่นตระหนกต่อตลาดการเงินก่อนหน้านี้โดยได้กล่าวว่า เฟดอาจจะต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เพื่อป้องกันไม่ให้เศรษฐกิจสหรัฐร้อนแรงเกินไป

ทั้งนี้ การดีดตัวขึ้นของอัตราดอกเบี้ยจะเพิ่มต้นทุนค่าเสียโอกาสในการถือครองทองคำ เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีผลตอบแทนในรูปดอกเบี้ย

ด้านกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลงสู่ระดับ 498,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นระดับต่ำที่สุดนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐเมื่อเดือนมี.ค.2563

นอกจากนี้ ตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานดังกล่าวต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 540,000 ราย และต่ำกว่าสัปดาห์ก่อนหน้านี้ที่ระดับ 590,000 ราย

อย่างไรก็ดี ถึงแม้ตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลงในสัปดาห์ที่แล้ว แต่ก็ยังคงสูงกว่าระดับ 230,000 ราย ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยต่อสัปดาห์ในช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐ