ช้อปสนุก ผ่านแอพฯ ‘FOUNDME’ ไอเดียนิสิตจุฬาฯ ที่จะไปสู้ศึกเวทีโลก!

ช้อปสนุก ผ่านแอพฯ ‘FOUNDME’ ไอเดียนิสิตจุฬาฯ ที่จะไปสู้ศึกเวทีโลก!

ตามไปเชียร์ ทีมนิสิตจุฬาฯ ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ “ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2021” ผุดไอเดียเจ๋ง คิดค้นแอพฯ ช้อปปิ้งผสานความบันเทิง “FOUNDME” ที่จะไปสู้ศึกบนเวทีระดับโลก ร่วมกับผู้ชนะจากอีก 65 ประเทศ

เมื่อพบ pain point จากการค้นข้อมูลรีวิวเครื่องสำอาง-สกินแคร์ ยังไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของสาวๆ ได้ เพราะเป็นเรื่องยากกว่าจะค้นหารีวิวเครื่องสำอางรวมถึงสกินแคร์จากกลุ่มผู้ใช้งานที่คล้ายกัน จึงมาสู่ไอเดียแอพพลิเคชัน “FOUNDME” ที่ร่วมกันสร้างสรรค์ขึ้นโดย 3 นิสิต จากรั้วจามจุรี ในนามทีม L’itreal Consulting ซึ่งคว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2021” ครั้งที่ 18 ในประเทศไทยไปเมื่อเร็วๆ นี้

จากเวทีแข่งขันดังกล่าว ทีมนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์และพัฒนาแผนการตลาดดิจิทัล ภายใต้ภารกิจ “INVENT THE BEAUTY SHOPPING EXPERIENCE THROUGH ENTERTAINMENT” หรือการสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งผลิตภัณฑ์ความงามผสานความบันเทิงกับไอเดียแอพพลิเคชัน “FOUNDME” เน้นเสริมประสบการณ์ช้อปปิ้งผลิตภัณฑ์ความงาม ผสมผสานความสนุกสนานของสื่อบันเทิงให้กับสาวกความงาม ผ่านการใช้นวัตกรรมด้านเทคโนโลยี ดิจิทัล และแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์

ทีม L’itreal Consulting ซึ่งประกอบด้วย นางสาวภัทรา ตรีสิริเกษม , มรกต กัณฑะวงษ์ และ ณัฐธิดา ศิริมังคลานุรักษ์ นิสิตจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี หลักสูตรนานาชาติ ชั้นปีที่ 2 กล่าวถึงที่มาของไอเดียดังกล่าวว่า

ผลงานแอปพลิเคชัน FOUNDME เกิดจากการค้นคว้าของทีมที่พบว่า 89% ของผู้บริโภคทั่วโลกมักเสาะหาข้อมูลและอ่านรีวิวของผลิตภัณฑ์ความงามก่อนตัดสินใจซื้อ โดยกว่า 42% จากจำนวนดังกล่าวล้มเลิกความตั้งใจในการซื้อผลิตภัณฑ์นั้นไป เพราะไม่สามารถหารีวิวหรือความคิดเห็นจากผู้บริโภคที่คล้ายกับตนเองได้ ด้วยเหตุนี้ พวกเราจึงได้คิดค้นแอปฯ one-stop service อย่าง FOUNDME ที่สามารถจับคู่หน้าตา สภาพผิว และสภาพเส้นผมของผู้ใช้กับผู้โพสต์รายอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถหารีวิวกับข้อมูลที่น่าเชื่อถือและเหมาะสมกับตัวเองได้สะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น โดยที่แอปฯ จะรวบรวมข้อมูลผลิตภัณฑ์โดยผู้ใช้งานจริง มีฟังก์ชันให้ซื้อผลิตภัณฑ์ได้ภายในแอปฯ อีกทั้งยังเป็นสื่อบันเทิงให้ผู้ใช้ได้มาร่วมสนุกผ่านการแบ่งปันข้อมูล และ พูดคุยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ความงาม

ด้วยไอเดียสร้างสรรค์ที่เข้าตากรรมการ ส่งผลให้ทีม L’itreal Consulting สามารถเป็นผู้ชนะการแข่งขันลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2021” ซึ่งน้องๆ ทั้งสามต่างบอกว่า พวกเธอภูมิใจกับความสำเร็จในครั้งนี้มากๆ และนับเป็นการปลดล็อกตัวเองให้ได้ลองใช้ทักษะและความรู้ที่เรียนมา สร้างสรรค์อย่างอิสระให้เป็นผลิตภัณฑ์และแผนการดำเนินงานทางธุรกิจจริงๆ

รางวัลชนะเลิศที่ทั้งสามคว้ามาครองได้ในครั้งนี้ ก็ยังไม่ใช่ปลายทางสุดท้าย เพราะยังมีอีกเวทีใหญ่ที่รออยู่ นั่นคือการเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2021” ระดับโลก ร่วมกับผู้ชนะจากอีก 65 ประเทศ ลุ้นชิงรางวัลประสบการณ์การทำงานที่ Station F ฮับสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ประเทศฝรั่งเศส โดยทุกคนสามารถส่งกำลังใจและร่วมโหวตกับให้กับทีม L’itreal Consulting ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึง 7 พฤษภาคม 2564 ที่ https://brandstorm2021.loreal.com  เพื่อเป็น 6 ทีมสุดท้ายในการแข่งขันรอบชนะเลิศในเดือนมิถุนายน 2564 นี้ต่อไป

162031735856

วิธีการโหวต 

1. กดเข้าลิ้งค์ https://brandstorm2021.loreal.com/#/home

2. เสิร์ชหา "THAILAND"

3. คลิกปุ่มสีทอง "Click & Vote" เพื่อโหวตให้ทีม และใส่อีเมลล์ยืนยัน

4. เข้าอีเมลล์เพื่อกดยืนยันการโหวต (อาจอยู่ในเมลล์สแปม)

162031739413