ADVANC - ซื้อ

ADVANC - ซื้อ

ระมัดระวังจากการระบาดล่าสุด

  • What’s new

ADVANC จัดการประชุมนักวิเคราะห์ผ่าน conference call เย็นวานนี้ โดยมีโทนระมัดระวังโดยเฉพาะใน 2Q21 จากจำนวนผู้ติดเชื้อ Covid-19 ใหม่ยังคงอยู่ในระดับสูงจากการระบาดรอบล่าสุด ประเด็นสำคัญจากการประชุมมีดังนี้: (i) ADVANC คง guidance ทางการเงินสำหรับปี 2021 ไว้โดยคาดการณ์การเติบโตของรายได้การให้บริการและ EBITDA ไว้ที่ระดับเลขหลักเดียวต่ำและค่างบการลงทุนไว้ที่ 2.5-3.0หมื่นลบ.; (ii) การเติบโตของรายได้หนุนจากการให้บริการ 5G ณ สิ้น 1Q21 บริษัทมีผู้ใช้บริการ 5G 7.19 แสนรายเทียบกับ 2.39 แสนรายณสิ้น 4Q20 บริษัทคงคาดการณ์ว่า ARPU จะเพิ่มขึ้น 10-15% จากการเปลี่ยนมาใช้บริการ 5G; (iii) ประเด็นที่บริษัทจะให้ความสำคัญในปีนี้คือการบริหารต้นทุน เนื่องจากการระบาดจะกระทบภาวะเศรษฐกิจ โดยบริษัทจะเน้นไปทีการลดค่าใช้จ่ายการตลาดและการบริหาร จากหนี้เสียวที่ลดลงในกลุ่มผู้ใช้บริการรายเดือน; (iv) ศูนย์การค้าเสมือนจริง (Virtual Shopping mall) ใหม่ - V-Avenue - จะเป็นหนึ่งในแนวคิดริเริ่มที่จะทำให้ ADVANC เป็นผู้นำในตลาด 5G โดย V-Avenue เป็นความร่วมมือระหว่าง ADVANC (ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม) และพันธมิตรทางธุรกิจซึ่งรวมถึง The Mall Group, TV Direct, และ SMEs ในลักษณะการแบ่งรายได้ ฝ่ายบริหารไม่ได้เปิดเผยรายได้ที่เกิดจากโครงการนี้เนื่องจากยังอยู่ในช่วงการทดสอบ (www.v-avenue.co)   

 

  • Analysis

เราคงคาดการณ์ FY21F ที่ 2.59หมื่นลบ. ลดลง 5.5% ประเด็นกดดันหลักมาจากต้นทุนเครือข่าย 5G ที่สูงขึ้นทั้งค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานและค่าตัดจำหน่าย โมเดลคาดการณ์ของเราชี้ว่าการฟื้นตัวจะเกิดขึ้นใน 2022 ซึ่งเป็นช่วงที่รายได้ฟื้นตัวหนุนจากสภาวะเศรษฐกิจที่ดีขึ้นและการอุดหนุนต้นทุน โดยเฉพาะต้นทุนการให้บริการเครือข่าย อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวและแรงงานต่างชาติที่กลับมาเร็วกว่าคาด จะเป็นอัพไซด์ของคาดการณ์กำไรปี FY21F และ FY22F ของเรา  

 

  • Action/ Recommendation

เราคงคำแนะนำ ซื้อ BUY สำหรับ ADVANC และราคาเป้าหมายเดิมที่ 210บาท โดย ADVANC เป็นหุ้น laggard เมื่อเทียบกับประเด็น tender offer ของ INTUCH ราคา tender offer ที่ 65 บาทเทียบเท่าว่า ADVANC จะมีมูลค่า 200บาทต่อหุ้น รวมถึงที่ราคานี้ ADVANC มีผลตอบแทนเงินปันที่ดีที่ 3.9% รวมถึงอาจมีอัพไซด์จากการปรับคาดการณ์ขึ้นในระยะสั้น