จับตา! ตลาดสดห้วยขวาง หลังพบผู้ติดเชื้อ 2 ราย กลุ่มเสี่ยงกว่า 300 ราย

จับตา! ตลาดสดห้วยขวาง หลังพบผู้ติดเชื้อ 2 ราย กลุ่มเสี่ยงกว่า 300 ราย

สำนักงานเขตดินแดง เปิดจุดตรวจคัดกรองผู้ค้าในตลาดสดห้วยขวาง หลังพบลูกจ้าง 2 รายติดเชื้อโควิด เร่งตรวจหาผู้เสี่ยงสูงหลายร้อยราย

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 64 นางสาวศศิชา ทับทิม ผู้อำนวยการเขตดินแดง เปิดเผยถึงกรณีมีการร้องเรียนว่า พบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ตลาดสดห้วยขวางนั้น ขณะนี้สำนักอนามัยโดยศูนย์บริการสาธารณสุข 52 ได้รับแจ้งจากระบบรายงานผู้ติดเชื้อ พบว่ามีผู้ติดเชื้อในระบบ จำนวน 2 ราย เป็นชาวพม่าซึ่งเป็นลูกจ้างของร้านเขียงหมูภายในตลาดห้วยขวาง เมื่อวันที่ 3 พ.ค.64 ซึ่งได้ทำการกักตัวตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค.64 ปัจจุบันได้มีรถโรงพยาบาลมารับส่งเข้าสู่ระบบการรักษาแล้ว

ขณะที่ในส่วนของนายจ้างของผู้ติดเชื้อ 2 รายเบื้องต้นถือว่าเสี่ยงสูงเช่นเดียวกันได้เข้าตรวจคัดกรองแล้ว โดยอยู่ระหว่างรอผลการตรวจ ปัจจุบันกักตัวอยู่ที่บ้านพื้นที่เขตห้วยขวาง ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค.64 ส่วนกลุ่มผู้ค้าขายในตลาดห้วยขวางรายอื่นๆ ประมาณ 300 คน ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ซึ่งต้องเข้าสู่ระบบคัดกรองแบบ swab ค้นหาเชื้อ และได้ประสานทางโรงพยาบาลเพื่อเข้ามาตั้งจุดคัดกรอง เฉพาะกลุ่มเสี่ยงสูงในตลาดในวันนี้

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้สำนักงานเขตดินแดงได้ออกคำสั่งให้ตลาดห้วยขวางปิด ตั้งแต่วันที่ 3 -9 พ.ค.64 เป็นเวลา 7 วัน และแนะนำให้ผู้จัดตลาดทำความสะอาดสถานที่ตามหลักสุขาภิบาล พร้อมกับฉีดพ่นละอองฝอยน้ำยาฆ่าเชื้อเป็นประจำ