'เครดิตสวิส'เพิ่มจ้างงานในเอเชียกว่า 100 ตำแหน่ง

'เครดิตสวิส'เพิ่มจ้างงานในเอเชียกว่า 100 ตำแหน่ง

'เครดิตสวิส'เพิ่มการจ้างงานในเอเชียกว่า 100 ตำแหน่ง หวังโกยรายได้ช่วงเศรษฐกิจโต

ธนาคารเครดิตสวิสจ้างพนักงานเพิ่มขึ้นกว่า 100 ตำแหน่งในเอเชียแปซิฟิกในปีนี้ มีเป้าหมายที่จะเพิ่มส่วนแบ่งรายได้ในช่วงที่เศรษฐกิจของภูมิภาคแห่งนี้ขยายตัวอย่างรวดเร็ว

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า นับตั้งแต่กลางเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา เครดิตสวิสได้จ้างพนักงานในเอเชียเพิ่มขึ้นเกือบครึ่งหนึ่งของจำนวนที่ว่าจ้างทั้งหมด แม้เป็นช่วงเวลาที่เครดิตสวิสเผชิญความเสียหายจากการผิดนัดชำระหนี้ของกองทุนเฮดจ์ฟันด์ Archegos Capital Management ก็ตาม

นายโธมัส กอตต์สไตน์ ซีอีโอของเครดิตสวิสกล่าวว่า เศรษฐกิจของเอเชียแปซิฟิกขยายตัวอย่างแข็งแกร่งในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ โดยแม้ว่าเครดิตสวิสขาดทุนอย่างหนักถึง 4.7 พันล้านดอลลาร์ อันเนื่องมาจากการผิดนัดชำระหนี้ของ Archegos Capital Management แต่รายได้ก่อนหักภาษีที่ได้จากธุรกิจของเครดิตสวิสในเอเชียแปซิฟิกพุ่งขึ้นมากกว่า 2 เท่าแตะที่ระดับ 577 ล้านดอลลาร์

ก่อนหน้านี้ เครดิตสวิส เปิดเผยแผนการเพิ่มจำนวนพนักงานเป็น 3 เท่าในจีนแผ่นดินใหญ่ เช่นเดียวกับธนาคารรายอื่นๆ ที่พากันเพิ่มการจ้างงานในช่วงเวลาที่จีนเริ่มเปิดตลาดการเงินซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 53 ล้านล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ เครดิตสวิส ตั้งเป้าที่จะเพิ่มส่วนแบ่งรายได้ในเอเชียเป็น 25% จาก 20% โดยการขยายธุรกิจส่วนใหญ่จะมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจการให้คำปรึกษาและวาณิชธนกิจสำหรับกลุ่มคนร่ำรวยในประเทศจีน