'LINE MAN' เข้มมาตรการรับมือ 'โควิด-19' กำชับสุขอนามัย 'ไรเดอร์'

'LINE MAN' เข้มมาตรการรับมือ 'โควิด-19' กำชับสุขอนามัย 'ไรเดอร์'

LINE MAN ประกาศมาตรการดูแลความปลอดภัยไรเดอร์ รับมือการระบาดของโควิด-19 ระลอก 3 สร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า ร้านค้า และผู้ส่งอาหารทั่วประเทศ

162020980445

การระบาดระลอกที่ 3 ของโควิด-19 ส่งผลกระทบในวงกว้างทั่วประเทศ โดยเฉพาะผู้ประกอบการร้านอาหารในพื้นที่ควบคุมที่ไม่สามารถเปิดให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหารในร้านได้ โดยสามารถซื้อกลับบ้านได้ถึง 3 ทุ่มเท่านั้น ลูกค้าจึงจำเป็นต้องใช้บริการสั่งอาหารดิลิเวอรีมากขึ้น

LINE MAN จึงออกมาตรการและแนวทางปฏิบัติด้านความปลอดภัยของผู้ส่งอาหาร เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า ร้านค้า และผู้ส่งอาหารทั่วประเทศ ดังนี้

  • กำชับมาตรฐานความปลอดภัยของผู้ส่งอาหาร ตั้งแต่การสวมหน้ากาก ถุงมือ ตลอดระยะเวลาการปฏิบัติงาน ดังที่ปฏิบัติมาตลอดตั้งแต่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย และให้ผู้ส่งอาหารรายงานสถานะสุขภาพทุกครั้งก่อนเริ่มทำงาน
  • แจกหน้ากาก เจลแอลกอฮอล์ และสบู่ล้างมือสำหรับผู้ส่งอาหาร
  • เปิดให้ผู้ส่งอาหารสามารถกดยกเลิกงานได้ (ภายในจำนวนโควต้าที่กำหนด) หากเห็นว่าเข้าไปในพื้นที่เสี่ยงต่อการสัมผัสเชื้อโควิด-19
  • เน้นย้ำให้ผู้ส่งอาหารนัดจุดรับ-ส่งอาหารกับลูกค้า เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสโดยตรง
  • สนับสนุนเงินช่วยเหลือสำหรับผู้ส่งอาหารที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 หรือสงสัยว่าเสี่ยงจะเป็นโรคโควิด-19 และต้องกักตัวตามระยะเวลาที่กำหนด
  • ผู้ส่งอาหารที่มีความกังวลเรื่องสุขภาพ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการได้ตลอดเวลา โดย LINE MAN จะเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่บริการในช่วงล็อคดาวน์ ให้สามารถรองรับปริมาณการส่งอาหารที่เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ LINE MAN ยังส่งเสริมให้ลูกค้าจ่ายเงินผ่านระบบออนไลน์แทนการใช้เงินสด เพื่อให้ทุกคนมีความสบายใจว่าการสั่งอาหารมาส่งที่บ้านยังมีความปลอดภัยเต็มที่