BEC - ซื้อ

BEC - ซื้อ

จะมีละครสามเรื่องออกอากาศในต่างประเทศใน 2Q64

Event

BEC เปิดเผยว่าธุรกิจ Global Content Licensing (GCL) ของบริษัทได้ปิดดีลที่จะนำละครสามเรื่องไปออกอากาศบนแพลตฟอร์มของพันธมิตรต่างชาติ (ออกอากาศพร้อมกันกับในไทยบนออนไลน์, รีรันทางออนไลน์ และ/หรือ นำไปออกอากาศทางช่องทีวี)

lmpact

จะรับรู้รายได้จากละครสามเรื่องนี้ใน 2Q64

ละครสามเรื่องดังกล่าวได้แก่ “สองเสน่หา”, “พราวมุก” และ “มนต์รักหนองผักกะแยง” โดย “สองเสน่หา” จะออกอากาศแบบคู่ขนานทั้งในประเทศไทย และอีกสามประเทศ (จีน, สิงคโปร์ และ มาเลเซีย) และจะฉายแบบรีรันในอีกหกประเทศ ส่วน “พราวมุก” จะออกอากาศแบบคู่ขนานในไทยกับอีกสองประเทศ คือ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย รวมทั้งฉายรีรันในอีกสามประเทศ สำหรับ “มนต์รักหนองผักกะแยง” จะฉายแบบรีรันในห้าประเทศในเอเชีย ทั้งนี้ BEC คาดว่าจะรับรู้รายได้จากละครทั้งสามเรื่องนี้ใน 2Q64

ผลประกอบการมีแนวโน้มสดใสตั้งแต่ 2Q64 เป็นต้นไป

ผลประกอบการของ BEC ใน 2Q64 มีแนวโน้มสดใส เนื่องจาก i) 2Q เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจโฆษณารวมถึงโฆษณาทางทีวีด้วย หลังจากช่วง 1Q เป็นโลว์ซีซั่น ii) จำนวนผู้ชมทีวีน่าจะเพิ่มขึ้นในช่วงที่ COVID-19 กลับมาระบาดระลอกสามทำให้คนต้องอยู่บ้านมากขึ้น iii) คาดว่าจะมีรายได้จากธุรกิจ GCL
มากขึ้นเนื่องจาก BEC สามารถปิดดีลป้อนละครให้กับพันธมิตรต่างชาติได้ ถึงสามเรื่อง จากที่ไม่มีเลยใน 1Q64 และ iv) รายได้จากคอนเทนท์บนแพลตฟอร์มดิจิทัลเพิ่มขึ้นตามจำนวนละครเรื่องใหม่ที่จะออกฉายตั้งแต่ 2Q64 เป็นต้นไป

คงประมาณการกำไรปี 2564-65 เอาไว้ตามเดิม

ถึงแม้เราจะคาดว่าผลประกอบการใน 1Q64 จะลดลง QoQ และคิดเป็นเพียง 18% ของประมาณการกำไรปีนี้ของเรา แต่เรายังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2564 เอาไว้ที่ 627 ล้านบาท จากที่ขาดทุนสุทธิ 214 ล้านบาทในปีที่แล้ว เนื่องจากเราคาดว่าผลประกอบการของบริษัทจะดีขึ้นทั้ง QoQ และ YoY ตั้งแต่ 2Q64 เป็นต้นไป โดยเราคาดว่าผลประกอบการจะเติบโตอย่าแข็งแกร่งต่อเนื่องในปี 2565 เป็น 885 ล้านบาท (+41% YoY)

Valuation & action

เรายังคงคำแนะนำ ซื้อ BEC โดยประเมินราคาเป้าหมายปี 2565 ที่ 14.30 บาท (PER ที่ 32.3 เท่า อิงจาก ROE ที่ 14% และอัตราการจ่ายเงินปันผลที่ 50%)

Risks

รายได้จากธุรกิจ TV ต่ำกว่าที่คาดไว้